สุริยคติกาล วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 11 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดละออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง จะพบรักที่ผูกพันลึกซึ้งจริงจัง ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีโอกาสได้พบรักที่มีความเหมาะสมในหลาย ๆ ด้าน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบมีระเบียบ ไม่ควรให้กู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายจึงควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้างก็จะดี ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีรายได้เข้ามาหลายทาง สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ จะได้ลาภทางการเงิน การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา มีการขึ้นลงไม่หยุดหย่อน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย งานที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จด้วยดี จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า การงานมีผลงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา จะมีความขยันหมั่นเพียรมากขึ้น ควรระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี จะทำอะไรสำเร็จอย่างรวดเร็ว ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีความพึงพอใจในผลงานของตน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ควรรู้จักระแวดระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ พลัดพรากจากครอบครัวคนรัก.