พยากรณ์วันที่ 4 มิ.ย. – 10 มิ.ย. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
เป็นช่วงของการแข่งขัน “ไพ่ 1 คทา” การงานมีผลงานโดดเด่นเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ แค่ทำตัวดีเสมอต้นเสมอปลายและมีดวงได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแน่นอน ช่วงปลายได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีคนหยิบยื่นโอกาส มีงานเสริมวิ่งเข้าหา การเงินใช้จ่ายอย่างสบาย มีสภาพคล่องตัวสูง เพราะมีรายรับจากหลายทาง คนที่คุณเคยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ เขาจะกลับมาตอบแทน ความรักลึกซึ้งกินใจ คนรักเอาใจใส่ดูแลทั้งหวงและห่วง คนรักที่อยู่ไกลจะได้กลับมาเจอกัน ส่วนคนโสดหากกำลังแอบรักแอบชอบใคร ต้องแสดงความในใจให้เขารู้ถึงจะมีโอกาส

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
มีการชิงดีชิงเด่น ต้องเอาชนะ การงานต้องใช้ทั้งความสามารถและพละกำลัง มีงานเยอะล้นมือ แต่ถ้าคุณเอาจริงเอาจังทุกอย่างก็ไม่ใช่ปัญหา ช่วงปลายจะมีโอกาสดี ได้เริ่มต้นงานใหม่ มีความสำเร็จ “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินเป็นเวลาของการซุ่มเก็บเงินเก็บทอง ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเรื่องน่าเป็นห่วง เพราะคุณมีความเตรียมพร้อมสูง การใช้จ่ายจะเปรียบเสมือนการลงทุนที่จะทำให้ได้กำไรคืนกลับมา ความรักไม่โดดเด่น คุณที่มีคนรักแล้วค่อยเป็นค่อยไป อาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีเวลาให้กันต้องทุ่มเทกับเรื่องงาน ส่วนคนโสดช่วงปลายได้เจอคนถูกใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ปัญหาที่ต้องตัดสินใจเยอะ ให้ยึดหลักเหตุผล อย่าเอาแต่ใจ “ไพ่ Tem-perance” การงานลำบากกับข้อเสนอบางอย่าง อาจมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยน ควรตรงไปตรงมากับความรู้สึกจะได้คำตอบที่ถูกต้อง ช่วงปลายระวังคำพูดจะทำให้มีปัญหา การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ตัวคุณเองมักจะก่อปัญหาอยู่เสมอ ช่วงปลายให้ระวังการใช้จ่าย ความใจอ่อนตกปากรับคำจะทำให้คุณเดือดร้อน ความรักเกิดความลังเลสองจิตสองใจ เพราะมีมือที่สามทำให้หวั่นไหว บางทีรักที่มีปัญหาก็จะทำให้คุณรู้จักความอดทนมากขึ้น คนโสดระวังจะกลายเป็นมือที่สามไม่รู้ตัว

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เป็นช่วงที่ดื้อ เอาแต่ใจ และอยากผจญภัยหาสิ่งแปลกใหม่ การงานเหมาะกับงานที่ไม่อยู่ติดที่ งานท่องเที่ยว ทัวร์และงานบันเทิง การเจรจาต่อรองยังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ต้องหาข้อมูลให้แน่นกว่านี้ ช่วงปลายหัวปั่นมีการโยกย้าย “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หมดเปลืองไปกับการจับจ่ายซื้อของ กินเที่ยว ไม่ค่อยได้วางแผน ต้องรู้จักเก็บออมก่อนที่จะขัดสน ความรักเป็นรักซ่อนเร้น ต้องหลบ ๆ
ซ่อน ๆ มีดวงแอบหนีตามกันไป เพราะมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ คนโสดหารักจริงหวังแต่งยังไม่เจอ มีแต่รักจริงหวังฟัน ต้องดูแลตัวเอง อย่าเผลอใจไปกับสิ่งยั่วยุ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ปัญหาเรื่องเงินทองจะมาเป็นอันดับหนึ่ง “ไพ่ 5 คทา” การงานต้องพึ่งพาผู้อื่นถึงจะสำเร็จ ช่วงต้นถึงกลางงานหนัก และมีโอกาสเกิดความผิดพลาดสูง อย่าเพิ่งเชื่อมั่นในตัวเองจนเกินไป จนลืมฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ช่วงปลายจะมีคนช่วย การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ไม่ค่อยมีเงินเก็บ ช่วงปลายพอจะเห็นเงินก้อนจากสิ่งที่ลงทุนไป แต่อย่าไปหวังพึ่งโชคลาภ ความรักช่วงต้นรักหวานชื่น พูดจากันหวานหู คอยเป็นกำลังใจให้กัน แต่ช่วงกลางลงมาเริ่มมีปัญหา เพราะมีมือที่สามเข้ามาแทรก คนโสดมีแววได้คบเด็กกว่า เพราะมีเพื่อนฝูงแนะนำให้รู้จัก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ได้เจอะเจอผู้คนมากหน้า ได้มิตรภาพใหม่ “ไพ่ 3 คทา” การงานวิ่งวุ่นหยิบนั่นจับนี่อยู่ตลอด แต่ผลที่ออกมาก็มักจะประสบผลสำเร็จในทุก ๆ เรื่อง เพราะได้รับการช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ช่วงกลางได้รับข้อเสนอ มีงานเสริมพิเศษช่วยเพิ่มความมั่นคงก้าวหน้า การเงินมีกินมีใช้ มีเก็บอย่างสบาย ๆ ช่วงต้นถึงกลางได้กินฟรีบ่อย ช่วงปลายลงมามีลาภจากความเสน่หา มีรายรับจากหลายทาง ความรักอบอุ่น คนรักเรียนรู้ที่จะเข้าใจคุณมากขึ้น ช่วงกลางเสน่ห์แรงทำให้มีประสบการณ์แปลกใหม่ คนโสดได้พบคนถูกใจ แต่ต้องระวังพวกเจ้าชู้ประตูดินจะมาหลอกกินฟรี

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
กำลังมีโชค “ไพ่ 6 คทา” การงานเจรจาราบรื่น เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ ช่วงกลางได้รับข่าวดีที่รอลุ้น งานเอกสารราบรื่น คุณที่กำลังอยากเปลี่ยนงานจะได้รับโอกาสนั้น เสาหลักที่เกื้อหนุนคุณคือ ผู้ใหญ่ จึงต้องรับฟังคำแนะนำและปฏิบัติตามจึงจะเกิดผลดี การเงินไหลมาเทมา หยิบจับทำอะไรก็ประสบผลสำเร็จ หากชอบเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น ก็สามารถทำได้ มีดวงจะได้โชคลาภเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน หรือได้รับมรดก ความรักสดใส เข้าอกเข้าใจกันได้เหมือนเดิม มีเกณฑ์ได้เดินทางท่องเที่ยวตากอากาศกับคนรัก ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ได้เจอเพื่อนเก่า คนคุ้นเคยเก่า การงานเกิดความลังเลในการที่ต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องกังวลให้เวลาเป็นเครื่องช่วยแก้ไขปัญหา ช่วงปลายทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ตัวคุณเองจะได้เริ่มต้นหยิบจับงานใหม่ การเงินที่คาดหวังจะเก็บออมเป็นเรื่องเป็นราวยังไม่สำเร็จผล ช่วงต้นคุณมีรายจ่ายจุกจิกล้นมือ ยังคงต้องพึ่งพาครอบครัว เพื่อนฝูงอยู่เสมอ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีดวงจะเกิดลมพัดหวนกับคนรัก
เก่า ทำให้หวนนึกถึงอดีต ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วต้องมั่นคงอย่าหวั่นไหว เพราะจะมีคนมาคอยลองใจอยู่เสมอ สำหรับคนโสดมีพ่อสื่อแม่ชักดีทำให้ได้ลงจากคานเสียที

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
การเดินทางมีอุปสรรคให้หงุดหงิด การงานเริ่มไม่ปลอดภัย มีคนจ้องจะเอาคืน หากคุณมีศัตรูคู่แข่งต้องระวังตัวให้มากขึ้น ตรวจทานความรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด ระวังความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เพราะช่วงนี้คุณอารมณ์ขึ้นได้ง่าย อย่าคาดหวังอะไรจากใคร การเงินหมดเปลืองไปกับค่าซ่อมแซม โดยเฉพาะกับรถและที่อยู่ โชคลาภยังอยู่ห่างไกล อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้า ควรหาด้วยน้ำพักน้ำแรงดีที่สุด “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักมีปากเสียงกันด้วยเรื่องเดิม ๆ คนรักไม่ค่อยปรับปรุงตัว ทำผิดซ้ำ ๆ ทำให้คุณเบื่อหน่าย คนโสดต้องรอกันต่อไป คนที่เข้ามายังไม่โดน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
“ไพ่ ราชาคทา” ไหวพริบดี แก้ปัญหาเก่ง การงานโดดเด่นไม่เป็นสองรองใคร ช่วงนี้คุณเรียกคะแนนความนิยมจากเพื่อนฝูงและผู้บังคับบัญชาได้ดี แต่ช่วงปลายให้ระวังคำพูด จะตกปากรับคำใครอย่าทำด้วยความสงสาร หรือเกรงใจ จะนำพาความเดือดร้อนมาใส่ตัว การเงินรักษาสภาพคล่องได้ดี มีรายรับจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง อย่าไปหวังพึ่งโชคลาภ และไม่ควรให้ใครหยิบยืมจะทำให้คุณไม่สบายใจ ความรักได้รับการปรนนิบัติเป็นอย่างดีจากคนรัก มีเวลาให้กันมากขึ้น คนโสดต้องอาศัยคนรอบข้างช่วยเป็นพ่อสื่อแม่ชัก เพราะลำพังตัวคุณเองจะทำไม่สำเร็จ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ไม่ค่อยจะอยู่นิ่ง มีเกณฑ์ต้องเดินทางตลอด “ไพ่ อัศวินคทา” การงานราบรื่น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่อยู่บ่อย ๆ เพราะทำผลงานดีได้ตลอด ช่วงปลายปีมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งอย่างแน่นอน การเงินจะได้เงินก้อนจากการเดินทาง หรือคนที่มาจากที่ไกล ช่วงนี้สภาพคล่องตัวดี มีลาภปากบ่อย ทำให้มีเงินเก็บออมสำหรับสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ ความรักร่าเริงสดใส เพราะได้ทำในสิ่งที่ชอบร่วมกันกับคนรัก คู่ที่กำลังรอข่าวดีเรื่องบุตรก็จะได้สมใจ ส่วนคนโสดมีคนมาห้อมล้อมแต่ดูเหมือนจะยังไม่โดนใจ คงต้องปล่อยวางหรือลาบวชสักพัก

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
สัมผัสที่หกแรงกล้า เชื่อในลางสังหรณ์ได้ “ไพ่ The Magician” การงานลื่นไหล เอาตัวรอดได้ดี ถึงแม้จะรับทั้งงานนอกงาน
ใน แต่ก็สามารถทำให้ประสบผลสำเร็จได้ทั้งสองอย่าง ถึงแม้ช่วงปลายจะหงุดหงิดกับการเจรจา ความไม่ลงตัวไปบ้าง แต่ผลสุดท้ายก็แก้ไขปัญหาได้ การเงินดูเผิน ๆ เป็นคนมือเติบ ใช้จ่ายไม่ยั้งคิด แต่ในความเป็นจริง มีการวางแผนล่วงหน้า มักใช้เงินในการลงทุนหวังผลทั้งสิ้น มีดวงได้ลาภจากความเสน่หา ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ คนมีแฟนแล้วมีแนวโน้มจะมีกิ๊กเพิ่ม เพราะความเสน่ห์แรงทำให้ใครต่อใครอยากจะคบหาด้วย.

อ.คฑา ชินบัญชร