ฮอตแบบตัวแม่ตัวมัม ฮอตแบบสวยเริ่ด สวยทุกอณูจริงๆสำหรับนักแสดงและนางแบบสาวสวย โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ บุญประชม ที่ตอนนี้พอกลับมาใช้สถานะโสดแล้วก็บอกเลยว่างานพุ่งใส่หนักมากทำให้เราเห็นสาวโยทำงานที่รักแบบจัดเต็มไม่เว้นแต่ละวันเลย ขณะเดียวกัน เธอเองก็มีการเดินหน้าทำธุรกิจด้วย แถมงานที่ปล่อยออกมาทุกงานคนก็ชอบหนักมาก อย่างล่าสุดเอ็มวีเพลง “ผูกพันต้องลา” ก็แสดงเข้าคู่เคมีดีเว่อร์กับหนุ่มหล่อ จอส เวอาห์ จนหลายคนเขินไปตามๆกันอีก เรียกว่าปังทุกเรื่องจริงๆ

งานนี้ “yimyim” มีโอกาสเจอตัวสาวโยเกิร์ตเลยไม่พลาดต้องคว้าตัวมาถามไถ่สักหน่อยว่าทำไมช่วงนี้ชีวิตมันพุ่งทะยานขนาดนี้กันเอ่ย

ช่วงทำไมปังขนาดนี้ในทุกๆเรื่องเลยรู้ตัวบ้างไหม?

“(อมยิ้ม)จริงๆอย่างเอ็มวี  “ผูกพันต้องลา” ของ GAVIN:D ft.URBOYTJ & POPPY CHATCHAYA คือที่โยรับแสดง เพราะเราไม่ได้เล่นมาหลายปีแล้วค่ะ แล้วก็ตัดสินใจไม่ยากเลยสําหรับการเล่นเอ็มวีนี้คือฟังเพลงรอบแรกจบแล้วก็ตัดสินใจเลย แล้วทุกอย่างออกมามันก็คือแฮปปี้มากไม่ว่าจะเป็นตัวแสดง ภาพ แสง รวมถึงเพลง ทีมงานทุกคนดีใจที่นานๆทีเราจะเล่นเอ็มวีพอกลับมาเล่นทีงานมันออกมาสวยมากดีมาก(ยิ้ม)”

กี่ปีที่หายไปจากการเอ็มวี?

“ถ้านับจากเพลง เธอ ของค็อกเทล นี่ก็ 10 ปีพอดีเลยค่ะ นานมากๆ”

แสดงว่าที่ผ่านมามันไม่โดนใจหรือว่าเรายังไม่อยากทำ?

“ต้องบอกก่อนว่าเวลาโยรับงานจะค่อนข้างเลือกนิดนึง ถ้าเรารู้สึกว่า เราไม่ได้อยากทําหรือไม่ใช่ก็จะไม่รับค่ะ”

ตอนโปรโมทโยลงในสตอรี่ไอจีเป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้หญิง อันนี้ช่วยเล่าหน่อยได้ไหม?

“ก็เหมือนเขาแต่งเพื่อเราหรือเปล่า (ยิ้มหวาน) แต่ว่าก็เพราะเนื้อเพลงก็โดนใจ แล้วมันจะมีบ้างท่อน ที่กวินท์เขาคิดได้ยังไง สำหรับคำพูดแบบนี้ไดอะล็อคแบบนี้ คําแบบนี้ ก็หวังว่าแฟนๆคนที่ฟังจะโดนใจแบบที่โยรู้สึกโดนใจเหมือนกันนะ”

ในฉากมีคนชวนจิ้นเคยเจอกันมาก่อนหน้านี้ไหมสำหรับ จอส เวอาห์ แสงเงิน ที่มาแสดงด้วยกันในเอ็มวีเพลงนี้?

“ไม่เคยเจอค่ะ เจอร่วมงานนั่นแหละ MV เลยค่ะ”

เคยเห็นหน้ากันมาก่อนไหม หรือเฉียดๆด้านการแสดงกันไหมเพราะคนชอบในเคมีการแสดงในเอ็มวีมากๆ?

“ใช่ค่ะ (ยิ้มหวาน)โยก็เห็นคนมาคอมเมนต์เหมือนกัน จริงๆวันที่ถ่าย ผู้จัดการโยที่อยู่หลังกล้องก็คือยืนตัวบิด คือทีมงานทุกคน ช่างหน้า ช่างผมอะไรอย่างเนี่ยก็ยืนแบบนั่งตัวบิดแบบเคลิ้มตามยิ้มตาม เออเรารู้สึกว่าแบบแสง mood แอนด์ tone อะไรทุกอย่างมันแบบเออดูดีมาก”

ปีนี้เราจะได้เห็นผลงานในด้านการแสดงมากขึ้นไหม?

“ใช่ค่ะ อย่างงานเดินแบบก็ยังทํา นักแสดงก็ยังทํา ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทําปีนี้ก็อาจจะเห็นหน้าโยเยอะหน่อย ในบทบาทที่มันหลากหลายมากขึ้น อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ”

รู้สึกยังไงที่มีคนซัพพอร์ตเราทุกๆเรื่อง ไม่ว่าอะไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ?

“สำหรับโย เราดีใจนะ แล้วก็ขอบคุณมาก ๆ เลย ที่แบบว่าคนซัพพอร์ตเยอะขนาดนี้ก็พยายามที่จะไม่กดดันตัวเอง จะพยายามทํางานนําเสนอให้งานออกมาดีที่สุด”

อีกหนึ่งเรื่อง ตอนนี้คนมองว่าแม่เป็นเจ้าแม่มีมแล้ว พอออกมาให้สัมภาษณ์หรือทำอะไรคนก็ทำตาม อย่าง “พี่โอเคไหม ถ้าโอเคหนูก็โอเค” อันนี้คนก็พูดถึง?

“เห็นค่ะ (หัวเราะ) ขอบคุณมาก คือโยไม่ได้ตั้งใจเลย ยังไงดีล่ะ คือโยไม่อยากให้แบบเสพข่าวแล้วมันเครียดมากเกินไป ก็เอาประมาณนั้นละกันติดขําซะส่วนใหญ่ค่ะ”

รอยยิ้มมุมปากเช่นกัน ก็เป็นมีมได้ ทุกวันนี้ยังยิ้มไม่ได้เลย โยยิ้มยากไหมแบบนั้น?

“ให้ยิ้มแบบนั้น (ยิ้ม) คือตอนนี้ยิ้มไม่ได้แล้ว บอกกับทุกคนตลอดว่าจริงๆแล้วโยไม่ได้เป็นออริจินอล ออริจินอลคือเอิ้ก ชาลิษา ให้เขาเป็นต้นแบบแล้ว ทําไม่ได้แล้วค่ะ(หัวเราะ)”

แสดงว่าตอนนี้โยเป็นคนที่เรื่องเก่าไม่จำ จำแต่เรื่องใหม่แล้วใช่ไหม?

“(ยิ้ม)ใช่ค่ะ”

สุดท้ายแล้ว โยมีอะไรอยากฝากกับแฟนๆบ้าง?

“โยขอฝากธุรกิจวิตามินผิวของโยด้วยนะคะ ตั้งใจทำมาก เพราะอยากนําเสนอสิ่งดีๆ ให้ทุกๆคนมากๆยังไงเดี๋ยวจะมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ค่ะ ฝากติดตามโยด้วยนะคะ”

จริงๆจะบอกเลยว่าตลอดการสัมภาษณ์สาวโยเกิร์ตนั้น เราเห็นแต่เธอยิ้มหวานและมีความสุขกับการทำงานมากๆ ยังไงใครที่ห่วงสาวโยจะเครียด ไม่ต้องคิดมากเลย เพราะสาวโยเขาแฮปปี้และไม่โฟกัสเรื่องอะไรเก่าๆแล้วจ้า เดินหน้า Go Go Go อย่างเดียวแล้วค่า ฝากรักและเชียร์สาวโยด้วยนะคะ

———————–

คอลัมน์ 1 Day With ซุปตาร์

โดย yimyim