หากพูดถึงสายมู หนึ่งในองค์เทพ “นาคาศรีสุทโธ และ นาคีศรีปทุมมา” ต้องอยู่ในดวงใจ สำหรับการกราบไหว้ ขอเลขเด็ด ซึ่งทั้ง 2 องค์นี้ เป็นพญานาคราชผู้เป็นใหญ่ในประเทศไทย เป็นพญานาคราชขององค์อินทราธิราชเจ้า “มีพรหมประกายโลก” หรือวังนาคินทร์คำชะโนด เป็นที่ตั้ง ซึ่งมีลูกศิษย์มากมายเดินทางไปกราบไหว้บูชา

สำหรับ จ.ชลบุรี ก็เช่นกัน มีวังเศรษฐีนาคราช ซึ่งอยู่ในต.บางพระ อ.ศรีราชา เป็นวังนาคราช ที่ทางนางน้ำค้าง แก้วรื่น วัย 42 ปีเป็นผู้สร้างและเป็นเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว รวมถึงเป็นผู้โชคดีจากการถูกรางวัลที่ 1  งวดประจำวันที่ 16 มี.ค. 67  หมายเลข 997626 จำนวน 2 ใบ รับ 12 ล้านบาท และเลขหน้า 3 ตัว ได้แก่ 571 รวมถึง 509 รางวัลเลขท้าย 3 ตัว ได้แก่ 794 และ 329 รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ออก 78

โดยเดลินิวส์ออนไลน์ ได้เดินทางไปยังวังเศรษฐีนาคราช เพื่อพบกับผู้โชคดี เพื่อสอบถามถึงที่มาของความดวงเฮง ในครั้งนี้

ทั้งนี้นางน้ำค้าง แก้วรื่น อายุ 42 ปี เล่าที่มาของการถูกรางวัล ว่า จุดเริ่มต้นของตนเองและสถานที่แห่งนี้ ตนเองเป็นแค่แม่ค้าขายต้นไม้ รวมถึงอาชีพเก็บขยะกวาดถนน ซึ่งขณะนั้นเหมือนมีบางสิ่งบางอย่างดลจิตดลใจ ให้ตนเอง ไปที่คำชะโนด และภายหลังจากที่กลับมา 15 วัน ชีวิตก็เปลี่ยนไปทั้งการใช้ชีวิต และเรื่องลูก สำเร็จ ส่งผลให้ตนเองเริ่มรู้สึกศรัทธาสูงมาก จนทำให้ตนเองกลับไปที่คำชะโนดอีกครั้ง ก็ขอให้ผ่อนบ้านหลังนี้ให้หมดภายในปีเดียว แล้วตนเองจะสร้างวังเศรษฐีนาคราช ไม่เชื่อต้องก็ต้องเชื่อผลสำเร็จ

นางน้ำค้าง กล่าวว่า ตนเองจึงได้เริ่มสร้างสถานที่แห่งนี้ จากเล็กๆ แต่แล้วตั้งแต่นั้นมา ตนเองก็ถูกลอตเตอรี่ทุกงวด จึงร่วมสมทบทุนสร้างสถานที่แห่งนี้มา มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทแล้ว     

จนกระทั่งในวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านบาท และยังถูก 3 ตัวหน้า และ 3 ตัวท้าย รวมถึง เลข 2 ตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ตนเองถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ชีวิตก็เปลี่ยนไปเยอะ มีแต่คนเข้าหา บางคนมาขอเงิน ตนเองก็ได้แต่ให้ข้อคิดและไปหางานทำ ซึ่งเงินที่ตนเองมี ณ ขณะนี้ ก็จะต้องนำไปทำบุญให้กับปู่ศรีสุทโธ เรื่อยๆ เพราะถือว่าเงินที่ตนเองได้มา เป็นเงินของปู่ศรีสุทโธ   

 โดยหลังจากที่ตนเองถูกลอตเตอรี่ ตนเองก็ยังซื้ออยู่เป็นประจำ และถูกบ้างในบางครั้ง ซึ่งเลขที่ได้ก็มาจากธูปที่จุดไหว้ที่วังเศรษฐีนาคราชชลบุรี

 ส่วนเรื่องการวางแผนการเงินนั้น ตนเองก็จะนำเงินที่มีและได้จากประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้ และบูชาปู่ศรีสุทโธ ที่วังเศรษฐีนาคราชชลบุรี นำไปทำบุญทุกบาททุกสตางค์

สุดท้ายนี้ ตนเองก็ขอฝากข้อคิดไว้สำหรับสายมู สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับสายมู คือการทำบุญ และสิ่งที่ขาดไม่ได้กับการกราบไหว้พญานาค คือ สัจจะ และอีกสิ่งหนึ่งคือการทำบุญ ใส่บาตร สวดมนต์ไหว้พระ อย่างไม่ขาดสาย “คำว่าบุญ ทำยังไงก็ได้บุญ”

 สำหรับ “เศรษฐีใหม่”ขอแสดงความยินดี กับทางนางน้ำค้าง ที่โชคดีถูกหวยรวยทรัพย์ และขอให้เฮงๆขึ้นไปเรื่อย

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้

โดย เศรษฐีใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณอธิวัฒน์ เพชรรัตน์ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์