สุริยคติกาล วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 8 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยคเวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-05.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 05.55-10.23 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 10.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับอาทิตย์ มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ จะมีโชคลาภ การงานจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง ควรวาง แผนการใช้จ่ายไว้ล่วงหน้า มีความจำเป็นต้องช่วยเหลือผู้อื่น การงานควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะได้เดินทางไปสถานที่สำคัญ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับจันทร์ จะโชคดีเรื่องความรัก ความรักสดใส สามารถแก้ปัญหาได้ จะได้พบญาติสนิทมิตรสหาย มีงานที่เสี่ยงเข้ามาให้ทำ จะสม หวังเรื่องความรัก คนรักจะแสดงท่าทีแปลก ๆ การงานจะต้องใช้ความอดทนอย่างมาก จะมีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับอังคาร จะมีคนซุบซิบนินทาไปในทางไม่ดี แต่มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ จะมีการเดินทาง ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น การงานจะต้องใช้ความเพียรพยายามเป็นอย่างมาก มีคนคอยให้กำลังใจ การใช้ความรู้ ความสามารถ ความชำนาญทางวิชาชีพควรระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะอาจผิดพลาดกลายเป็นปัญหาให้แก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง

เกิดวันพุธ พฤหัสทับพุธ มีโชคดีหลายประการด้วยกัน จะได้ทรัพย์สินเงินทองวัตถุสิ่งของอันชอบใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงินทอง มีคนคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้รับสิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวครูทับกัน คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ จะโชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง บุตรบริวารจะทำให้ชื่นใจ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การงานจะประสบความสำเร็จ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะมีความเคร่งเครียด ความดันโลหิตสูง ควรพักผ่อนให้เพียงพอคนรักกำลังคิดถึง ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม ได้สนทนากับบุคคลสำคัญ จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับเสาร์ จะมีโชคดีก่อน จากนั้นจะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน คนรักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน การเงินจะหมุนเวียนดีขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด มีการนำวิชาการและหลักธรรมคำสอน มาช่วยปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี.