เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 43 ปี มีครอบครัวแล้ว สุขภาพร่างกายไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ แต่มีปัญหาในเรื่องสมรรถภาพทางเพศเกี่ยวกับอวัยวะเพศคือ มีอาการหลั่งเร็วมาก อาการแบบนี้เป็นมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว มันทรมานจิตใจมากเลย ตอนวัยหนุ่มอาการที่กล่าวมาข้างต้นก็ไม่เคยเป็น มีความสุขได้อย่าง เต็มที่ ทำให้สงสัยว่าอาการเช่นนี้มันเกิดขึ้นมา ได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ยังมีอายุไม่มาก ตอนหนุ่ม ๆ มีนิสัยชอบดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ค่อนข้างจัดจึง ไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลั่งไวหรือเปล่า สอบถามเพื่อน ๆ ไม่มีใครเป็นเช่นนี้เลย จึงต้องขอรบกวนคุณหมอโอ โปรดให้คำแนะนำเพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด ตอนนี้ต้องบอกว่ากลุ้มใจมาก ๆ เลยครับ

ด้วยความเคารพ

วุฒิไกร 43

ตอบ วุฒิไกร 43

ปัญหาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศชายมักจะเกี่ยวกับปัญหาเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศลดน้อยลงซึ่งก็มักจะมีสาเหตุจากโรคเหล่านี้ อาทิ โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือแม้แต่การใช้ยารักษาโรคบางชนิดก็ส่งผลทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวนอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ มาเป็นเวลานาน ก็มีผลเช่นเดียวกัน ถ้าเลือดไหลเข้าอวัยวะเพศไม่พอเพียง การแข็งตัวก็จะเกิดได้ไม่นานก็จะเริ่มอ่อนตัว ปัญหาเรื่องการหลั่งไวโดยอายุแล้วประสบ การณ์ทางเพศน่าจะดีเยี่ยม สาเหตุน่าจะมาจากจิตใจมากกว่า อาจจะเกิดจากความวิตกกังวล หรือรีบร้อนจนเกินไปกลัวว่าจะอ่อนตัวก่อน ก็เลยรีบทำกิจกรรมเข้าจังหวะจึงทำให้เกิดการหลั่งน้ำอสุจิเร็ว

ปัญหาหลักคือ การอ่อนตัวของอวัยวะเพศแต่เมื่อแข็งแล้วก็เลยรีบร้อนเพราะกลัวว่าจะไม่ได้ร่วมเพศ มักพบในวัยหนุ่มหรือวัยสูงอายุแล้วได้คู่ครองอ่อนวัยกว่ามาก จึงต้องรีบร้อน การแก้ไขทั้งปัญหาการอ่อนตัวและหลั่งไว ควรไปพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสุขภาพหาสาเหตุที่เกี่ยวกับอาการของคุณและเข้ารับการรักษาโดยจะมีทั้งยาช่วยเพิ่มสารซีโรโทนินในระบบประสาทช่วยควบคุมการหลั่ง การออกกำลังกล้ามเนื้อเพศ ช่วยกระชับกล้ามเนื้อและช่วยให้กล้ามเนื้อหดตัวเพื่อกลั้นการหลั่งได้ มียาช่วยฟื้นฟูระบบหลอดเลือดและกล้ามเนื้อเพศช่วยในการแข็งตัว แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ไม่แนะนำให้ซื้อยากินเองเพราะยาแต่ละชนิดอาจจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณก็ได้ และยังต้องเสี่ยงกับอันตรายจากยาชนิดที่มีภัยร้ายแรงถึงกับเสียชีวิตได้

หากคนไข้กินยาหัวใจชนิดที่ขยายเส้นเลือดหัวใจอยู่ ยาเฉพาะกิจก็จะขยายเส้นเลือดหัวใจเช่นกัน เมื่อยาขยายเส้นเลือดซ้ำซ้อนกันก็ทำให้ความดันต่ำลงมากกว่าปกติ ทำให้ช็อกขาดเลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจได้ จึงควรงดการรักษาโดยซื้อยากินเอง ถ้ารักษากับผู้ชำนาญด้านกล้ามเนื้อเพศ ความแข็งตัวร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกครั้งก็คอยวันที่มีความสุขได้หลังฝึก 2-3 ครั้งกับแพทย์จะได้หมดทุกข์เสียที.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่