กำแพงประวัติศาสตร์… ภาพชิ้นส่วนของ “กำแพงแอตแลนติก” ที่จมอยู่ในมหาสมุทรแถวอ่าวอาร์กาชง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2567 กำแพงนี้ฮิตเลอร์เป็นผู้สั่งให้สร้างขึ้นโดยหวังใช้เป็นปราการป้องกันชายฝั่งยุโรป แต่สร้างไม่สำเร็จเพราะขาดแคลนวัสดุและกำลังคน (Olivier MORIN / AFP)

กลางแสงจันทร์… ภาพน้ำตกซานมาร์ตินซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่น้ำตกอิกัวซูแห่งอาร์เจนตินาและบราซิล ขณะโดนแสงจันทร์ส่องจนกลายเกิดแสงเรืองรอง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 (Mariana SUAREZ / AFP)

วิถีชาวพุทธ… ประชาชนในเมียนมาร์ไปทำบุญไฟว้พระที่เจดีย์ชะเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ในวันวิสาขบูชา ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พ.ค. 2567 (Sai Aung MAIN / AFP)

ด้วยแรงศรัทธา… เหล่าผู้แสวงบุญในงานชุมนุมประจำปีที่หมู่บ้านเอล โรซิโอ แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน ขณะแห่แหนรอบรูปปั้นไม้ “โรซิโอ เวอร์จิน” ซึ่งจำลองภาพพระแม่มารีและพระบุตรเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 (CRISTINA QUICLER / AFP)

ความงามแห่งนามธรรม… ทีมงานกำลังจัดภาพวาดสีน้ำมันอันโด่งดัง “Composition C (No.III)” ของปิเอต์ มอนเดรียน ให้เข้าที่ สำหรับงานนิทรรศการ “London: An Artistic Crossroads” เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2567 ที่สถาบันโซธบีส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม (Tristan Fewings/Getty Images for Sotheby’s)

เทพีดอกไม้… นางแบบสาวชื่อดัง “โคโค โรชา” ในชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้ของดีไซเนอร์ เชนีย์ เฉิน ระหว่างเดินพรมแดงร่วมกับนักแสดงและทีมงานจากเรื่อง “La Plus Precieuse Des Marchandises” ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองกานส์ครั้งที่ 77 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2567 (Marc Piasecki/FilmMagic/GETTY IMAGES)

เล่นท่ายาก… นักกีฬาสกีน้ำหญิงดาวรุ่งจากแคนาดา “เมแกน เพลคีย์” โชว์ลีลาระหว่างการแข่งขันรอบรองชนะเลิศของ Nautique Masters Water Ski and Wakeboard Tournament ที่ทะเลสาบโรบิน สวนคัลลาเวย์ ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2567 (Johnny Hayward/GETTY IMAGES)