สุริยคติกาล วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น.จันทร์ตก เวลา 02.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ งานของคนในเครื่องแบบ งานที่ทำให้เกิดความเกรงกลัว การปราบปราม บุก ข่มขวัญ แข่งขัน ช่วงชิง ยึดอำนาจ ตรวจค้น ปล้นค่าย ตีทัพจู่โจมฉับพลัน ขับไล่ สืบสวน ทำจารกรรม ค้นคว้า ฉวยโอกาส ต่อสู้ ผจญภัย เดินทางไปเสี่ยงโชคในระยะสั้น ๆ วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.51 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.52-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ(ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป เงินทองถูกใช้จ่ายไปเพราะการสมาคมและการสงเคราะห์ การเดินทางควรรอบคอบ มีรายจ่ายมากขึ้น ศัตรูจะกล่าวโทษ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้มีระเบียบ มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ รักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญจะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาได้ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี จะมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีผลงานเป็นที่ปรากฏ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ ได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อความสำเร็จ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน เอาใจใส่บริวาร มีความคิดใหม่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.