ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2567 พุทธสุภาษิตวันนี้ “อัปปะมาโท อมตัง ปะทัง” แปลว่า ความไม่ประมาท เป็นทางไม่ตาย 

พระกำแพงซุ้มกอดำ (ไม่มีกระหนก)

ชมพระสวย ๆ ร่ำรวยเงินทอง เริ่มด้วยหนึ่งในเบญจภาคีแห่งสยาม พระกำแพงซุ้มกอ หรือ พระซุ้มกอกำแพงเพชร ตำนานอันลือลั่น “มีกูแล้วไม่จน” ใครคล้องติดกายแล้วบันดาลความสุขความเจริญตัวจริงเสียงจริงเป็นที่เสาะหาของเศรษฐีและผู้มีอันจะกินทั่วสารทิศ แต่อย่าลืมของแท้หายากยิ่ง องค์นี้ พระซุ้มกอดำ ไม่มีกระหนก (กนก) หายากสุด ๆ เซียนดังผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ ป๋าต้อย เมืองนนท์ การันตีเรียบร้อยแล้วแท้ชัดเจนสบายใจหายห่วง คุณกฤษ พัทยา ผู้บริหาร บ.กฤษเลควิวพัทยา จำกัด ฝากมาโชว์ 

หลวงพ่อเดิม ออกวัดหนองหลวงองค์ดารา

ถัดมา รูปหล่อโบราณ หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ออกวัดหนองหลวง พิมพ์ฐานเตี้ย องค์ดาราหนังสือรวมภาพวัตถุมงคลหลวงพ่อเดิมเล่มดำ องค์นี้พิเศษมีการบรรจุตะกรุดทองคำฝังที่ก้น คาดว่าหลวงพ่อเดิมอนุญาตให้สร้างพิเศษสำหรับศิษย์ใกล้ชิด เพราะต้องทำตอนเทเท่านั้น ถ้าโลหะแข็งตัวจะไม่สามารถยัดตะกรุดลงไปในโลหะได้ 1 เดียว คุณทินกร ชำนาญเพชร ขอโชว์หน่อย 

เหรียญเศรษฐี สมหวังหลวงพ่อสมหวัง วัดศาลาลำดวน

เหรียญ “เศรษฐีสมหวัง”มีพิธีพุทธาภิเษกอย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์และครบถ้วนตามตำรับโบราณ เป็นเหรียญที่มีความสวยงามและยังมีจำนวนการจัดสร้างที่ชัดเจนวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างไว้เป็นที่ระลึกอายุวัฒนมงคล (5 รอบ) ในงานฉลองสมณศักดิ์ หลวงพ่อสมหวัง ฐิตญาโณ วัดศาลาลำดวน จ.สระแก้ว ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ซึ่งมีปฏิปทาและมีจริยวัตรงดงามของชาวจังหวัดสระแก้ว ชายแดนแห่งทิศบูรพาของประเทศไทย คุณเจี๊ยบ พนัส ขอเผยแพร่เกียรติคุณ 

พระพุทธปรกโพธิ์เก้าใบ หลวงพ่อกวย

พระพุทธปรกโพธิ์เก้าใบ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท หนึ่งในทำเนียบพระดีหายากและสนนราคาพุ่งทะยานไปทุกวัน องค์นี้สวยสมบูรณ์ พิมพ์หลังยันต์นูน หนึ่งศูนย์ห้า เซียนดังเพิ่งนิมนต์มาใหม่ สนใจชมองค์จริงแวะไปได้ที่ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน 

พระกริ่งวัชระปี 2513 วัดนิคมวชิราราม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี (พิมพ์นิยม)
ระกริ่งวัชระปี 2513 วัดนิคมวชิราราม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี (พิมพ์โบราณ)

พระกริ่งวัชระปี 2513 วัดนิคมวชิราราม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พิมพ์โบราณหล่อนำฤกษ์เนื้อทองผสมรมดำ ประกอบพิธีเททองและปลุกเสกโดยหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ พิมพ์นี้เป็นพระกริ่งวัชระบล็อกแรกเททองในพิธีที่วัดนิคมวชิราราม สร้างจากแผ่นยันต์ลงอักขระจากพระเกจิคณาจารย์ จ.เพชรบุรี อาทิ หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง อาจารย์ของหลวงพ่อหวลที่ลงไว้ตั้งแต่ก่อนมรณภาพ แผ่นยันต์หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ หลวงพ่อแผ้ว วัดโตนดหลวง หลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว หลวงพ่ออินทร์ วัดยาง ฯลฯ และได้นำทองชนวนของพระกริ่งพิมพ์โบราณนี้มอบให้ อ.ไสว วัดราชนัดดาไปผสมสร้างพระกริ่งวัชระพิมพ์ที่ออกแบบโดยนายช่างเกษม มงคลเจริญ ที่มีความสวยงาม และ อ.ไสวเป็นผู้ผสมเนื้อโลหะ ดังนั้นพระกริ่งวัชระพิมพ์โบราณ จึงถือเป็นพระกริ่งที่หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐได้เททองและปลุกเสกเสมือนหนึ่งเป็นพระกริ่งที่หลวงพ่อแดงเสกไว้ จึงอุดมด้วยสิริมงคลที่ครบถ้วนพุทธคุณทุกประการไม่ว่าจะเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อเต๋ ฯลฯ ร่วมปลุกเสกด้วยนับเป็นอุดมมงคลยิ่งนัก ผู้สนใจติดต่อ 09-3807-6682 

พระชัยวัฒน์พุทโธนวโลหะ ปี 2524 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

พระชัยวัฒน์พุทโธ เนื้อนวโลหะ ปี 2524 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ประกอบพิธีปลุกเสกเททองหล่อ พร้อมกับพระกริ่งพุทโธ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2524  โดยพระคณาจารย์ในยุคนั้นร่วมพิธีนั่งปรก 9  รูป เช่น หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม หลวงพ่อสุด วัดกาหลง หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิ์ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม ฯลฯ เป็นต้น ถือเป็นพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ รุ่นแรกที่ประกอบพิธีเททองหล่อที่วัดประดู่ฉิมพลี และเป็น
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่โต๊ะที่ท่านปลุกเสกเททองปิดท้ายก่อนมรณภาพเพียง 15 วัน (มรณภาพในวันที่ 5 มีนาคม 2524) หลังจากพระกริ่งพระชัยวัฒน์ได้รับการตกแต่งแล้ว หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง ซึ่งเป็นสหธรรมิกที่สนิทสนมกับหลวงปู่โต๊ะมากได้มาปลุกเสกเดี่ยวให้อีกครั้งหนึ่ง และทางวัดประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ในคราวที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงประกอบพิธีเททองหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริงของหลวงปู่โต๊ะ (วาระครบ 50 วัน) ปัจจุบันประดิษฐาน ณ ศาลา ภปร.-สก. โดยสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร (เจริญ สุวัฑฒโน ปธ.9) ทรงเป็นองค์ประธานพร้อมด้วยพระเกจิอีก 9 รูป  และช่างเจาะรูใต้ฐานแบบพระชัยวัฒน์ของวัดสุทัศน์รุ่นเก่า บรรจุเส้นเกศาของหลวงปู่โต๊ะ เทียนชัยในพิธีสำคัญ ๆ คลุกเคล้ากับผงพุทธคุณ ผงพระปิดตาของหลวงปู่โต๊ะ ก่อนนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก เป็นสิริมงคลทรงคุณค่าทูอินวันทั้ง ผงพุทธคุณและโลหะครบถ้วน ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

ลาด้วยคำคม “ลมปากของคน เชื่อได้ด้วยการกระทำ” สวัสดี

หมู มหาเวทย์