สุริยคติกาล วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศกจุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ตก เวลา 01.05 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.51 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.52-17.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 17.55-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด เรื่องความรักหากไม่รู้เท่าทันมันจะทำให้สุขภาพจิตเสีย เกิดความวิตกกังวล ทำให้เกิดอาการโรคเครียดลงกระเพาะ ไม่สบายทั้งกายและใจ ต้องใช้ความรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรักเพราะมีความเห็นไม่ตรงกันจึงยากต่อการตัดสินใจ ความรักต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีรายได้ประจำและพิเศษเข้ามา ญาติมิตรจะมาหยิบยืมเงินทองแล้วไม่ได้คืน การงานมีการปรับปรุงแก้ไขต้องใช้ความเพียรพยายาม ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด การงานควรระมัดระวังสิ่งที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด ปัญหาการงานที่คาราคาซังมานานสามารถตัดสินใจและแก้ไขได้ ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด โชคดีด้านการงาน ไม่ควรคิดมากหรือทำงานหนักจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเครียด การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น.