ก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.เพชรบุรี “นายกฯนิด” นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้ลงพื้นที่ 4 บุรีกระจายความสุข ประเดิมความสุขบุรีแรกที่ ในจังหวัดสุพรรณบุรี แวะไหว้พระกราบหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ และไปเยี่ยมชมในหลายๆพื้นที่ พร้อมชื่นชม“นายกฯบรรหาร ศิลปอาชา” บริหารจัดการน้ำได้สุดยอด และยกให้เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการแหล่งน้ำ ก่อนไปกาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี

งานนี้ “เฮียเม้ง” ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา“หนุ่มสุพรรณ” ผู้มีเสียงเหน่อเป็นเอกลักษณ์ ที่มีแต่ความจริงใจได้เปิดบ้านเรือนไทย จัดเมนูเด็ดถึง 17 เมนู ตอนรับ “นายกฯนิด” ไม่เท่านั้นยังมีเสียงโห่ร้อง ตีกลองยาว ตอนรับด้วยอย่างคึกครื้นสไตล์แบบลูกทุ่งๆ 

เล่นเอา “นายกฯนิด” เดินเข้าบ้านทรงไทยแบบยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว คงไม่คิดว่าเจ้าบ้านเมืองสุพรรณ จะจัดใหญ่แบบฉ่ำๆ โดนอกโดนใจถึงขนาดนี้ แถมเตรียมเมนูโปรดของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นเมนูไข่พะโล้

ล่าสุด…”เฮียเม้ง“เป็นปลื้มสุดๆเพราะบ้านหลังทรงไทยหลังนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่มีนายกฯมาเยือนแล้วถึง 4 คน แรก คือ นายบรรหาร คนที่ 2 นายทักษิณ คนที่ 3 คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคนที่ 4 นายเศรษฐา

โอ้โห…เล่นใหญ่ทุกระดับอย่างนี้เห็นทีใครที่มาหา“เสี่ยเม้ง”ต้องประทับใจมิรู้ลืมเลยทีเดียว…อิอิ.

แมงโม้.