สุริยคติกาล วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ตก เวลา 23.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-03.11 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 03.12-05.52 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 05.53-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ระวังอารมณ์โกรธ ทำการใดควรรอบคอบ จะมีโอกาสได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ระวังอันตรายจากไฟพิษและของร้อน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะมีลาภมาทางทิศเหนือ ควรกระทำการตามที่ตั้งใจไว้จะประสบความสำเร็จ การรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ระวังเรื่องชู้สาว สิ่งที่หายไปจะได้คืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบ เป็นขั้นตอน การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ระวังอารมณ์โกรธ ความหุนหันพลันแล่นนำมาซึ่งปัญหา มีคู่แข่งแต่จะประสบชัยชนะ ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด เป็นโรคอะไรก็จะทุเลา สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น ควรระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่และคนใกล้ชิดให้ดี การใช้จ่ายเงินทองไม่ควรฟุ่มเฟือย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังคำพูด จะมีปัญหาเพราะปาก มิตรสหายจะให้ลาภและผลประโยชน์ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้เครื่องประดับเสื้อผ้าแพรพรรณ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ท่านมีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้รับรางวัลเป็นของฝากของขวัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด ความรักสดชื่นสมหวัง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้บ้างเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉิน เพื่อนร่วมงานจะไม่มีความสามัคคีกัน แบ่งกันเป็นพวก ศัตรูจะกลับเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ผู้ใหญ่คนหรือใกล้ชิดจะนำความเดือดร้อนรำคาญใจมาให้ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ ควรรักษามาตรฐานผลงานเก่าๆ เอาไว้ ระวังจะมีศัตรูเงียบพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.