พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ “ข่าวสังคมออนไลน์” นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์………

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดโครงการ “สุขาดี มีความสุข” โดยมีนายนพ ชีวานันท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับผู้บริหารทางการศึกษา

เป้าหมายของโครงการนี้เพื่อปรับปรุง ซ่อมแซม สุขภัณฑ์ โถส้วม โถปัสสาวะ อ่างล้างมือให้สะอาดถูกหลักอนามัย ซ่อมแซมห้องส้วมให้อยู่ในสภาพใช้งานและมีความปลอดภัย รวมทั้งระบบถ่ายเทอากาศถูกสุขลักษณะ

ที่โรงเรียนวัดหนองน้ำส้ม (เจียนวิทยาคาร) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 พระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีโครงการ “สุขาดี มีความสุข” ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมี ดร.กัลยา มาลัย ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้ มีนายนพ ชีวานันท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล เปิดเผยว่า สพฐ. ได้สำรวจความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือให้มีการปรับปรุงเรื่องของห้องน้ำ สพฐ.จึงรับเสียงสะท้อนเหล่านี้ของนักเรียนมาดำเนินการ พร้อมสำรวจสภาพห้องน้ำของโรงเรียนแต่ละแห่ง โดยเป็นนโยบายสุขาดีมีความสุข ซึ่ง สพฐ. จะจัดสรรงบประมาณปรับปรุงห้องน้ำโรงเรียนให้จำนวน 100 ล้านบาท ในกลุ่มโรงเรียนขนาดเล็กประมาณ 9,700 แห่ง ที่มีนักเรียน 80 คน ลงมาก่อน โดยเป้าหมายในการปรับปรุง ซ่อมแซม นั้น ได้แก่ การปรุงปรุงซ่อมแซมสุขภัณฑ์ โถส้วม โถปัสสาวะ อ่างล้างมือให้สะอาดและถูกสุขลักษณะ รวมถึงปรับปรุงซ่อมแซมประตู ช่องระบายอากาศ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและมีความปลอดภัย ระบบน้ำประปา จะต้องมีการเตรียมให้มีความเพียงพอ การดูแลเรื่องระบบไฟฟ้า ไฟแสงสว่างภายในให้เพียงพอและปลอดภัย รวมไปถึงการทาสีห้องน้ำ จัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกให้เหมาะสมถูกสุขลักษณะด้วย

“ทั้งนี้ หลังจาก Kick Off “สุขาดี มีความสุข” ในทุกโรงเรียนทั่วประเทศแล้ว สพฐ. จะมอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง มีการประเมินติดตามผลเป็นระยะ เพื่อให้ห้องน้ำของโรงเรียนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน สะอาด สะดวก สบาย ถูกสุขลักษณะ สวยงาม ตามเป้าหมายของโครงการฯ

องคมนตรีตรวจเยี่ยม

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณองคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2567 โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายวิชัย ศรีขวัญ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี ผศ.ดร.กันยา บาร์นท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมอบรมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ ได้ฟังการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยด้านกิจการนักศึกษา จากคณะผู้บริหารทั้งระดับมหาวิทยาลัยและระดับคณะ เพื่อยกระดับการเสริมหนุน Hard skill และ soft skill ตลอดจนคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และเปิดโอกาสให้ผู้นำนักศึกษา ประกอบด้วยนายกองค์การนักศึกษา ประธานสภานักศึกษา และนายกสโมสรแต่ละคณะเข้าพบเป็นการส่วนตัวเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการยกระดับกิจกรรมนักศึกษา

สานใจไทยสู่ใจใต้
นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวต้อนรับประธานคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ นายอารีย์ วงศ์อารยะ ประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการ ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าร่วมโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ซึ่งในรุ่นที่ 42 ร่วมโครงการจำนวน 40 คน อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ 20 ครอบครัว มูลนิธิ “สานใจไทย สู่ใจใต้” กำหนดจัดโครงการระหว่างวันที่ 17 เมษายน – 17 พฤษภาคม 2567โดยโครงการดังกล่าวมีความมุ่งหมายให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยาวชนกำพร้ายากจน ด้อยโอกาสทางการศึกษา หรือได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ จำนวน320 คนได้มีโอกาสเรียนรู้และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในบริบทของสังคมพหุวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคมให้ดีขึ้น โดยนำเยาวชนมาเรียนรู้และใช้ชีวิตร่วมกันในกรุงเทพมหานคร

พระราชทานเพลิงศพ “ดาบต้าร์”

พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงห์แก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการแรงงานวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธาน ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์  ผบ.หมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 บนถนนสาย 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยมี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์  ปลัดจังหวัดลพบุรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวง หน่วยงานที่เกี่ยว ตลอดจนเพื่อนๆ พี่น้อง ๆ ร่วมพิธี ณ ฌาปนสถานวัดสะพานอิฐ ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี 

สามเณรภาคฤดูร้อน

ณ วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีมอบวุฒิบัตรและพิธีลาสิกขา โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และได้รับความเมตตาจาก พระราชอุทัยโสภณ เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมพิธี

จังหวัดอุทัยธานีได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่ วันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีจิตสำนึกในคุณงามความดีเป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย

พาหมอไปหาประชาชน

ที่ โรงพยาบาลเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา ร่วมพิธีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 เป็นประธาน พร้อมเยี่ยมชมและให้กำลังใจแพทย์ จิตอาสา ทีมบุคลากรสาธารณสุข อสม. บริเวณจุดบริการในคลินิกแพทย์เฉพาะทาง 10 คลินิก ณ โรงพยาบาลโพธิ์ทอง อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

ส่วนที่ โรงพยาบาลทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ท่านวิพรรณ สังคหะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 3 เป็นประธานเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การให้บริการประชาชน 16 คลินิก ดังนี้ 1.คลินิกคัดกรองมะเร็งตับและท่อน้ำดี 2.คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และ Colposcopy 3.คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ ไส้ตรงและ Colonoscopy 4.คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม 5. คลินิกตาในเด็กและผู้สูงอายุ 6.คลินิกทันตกรรม 7.คลินิกกระดูกและข้อ 8.คลินิกโรคหัวใจ Echocardiogram 9.คลินิกการแพทย์แผนไทย 10.คลินิกแพทย์แผนจีน 11.คลินิกคัดกรองความเครียด 12.คลินิกคัดกรองวัณโรค 13.คลินิกคัดกรองไวรัสตับอักเสบ 14.คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟู 15.คลินิก หู คอ จมูก และ 16.คลินิกตรวจโรคอายุกรรมทั่วไป

วันฉัตรมงคล

ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 เทศบาลนครนนทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มเงิน – พานพุ่มทอง และนำกล่าวคำถวายราชสดุดี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล ประจำปี 2567 โดยมีนายอภิชัย อร่ามศรี รองผวจ.นนนทบุรี นางระวีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ รองผวจ.นนทบุรี และนางสาวธนพร กาญจนานนทชัย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยพนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด และส่วนราชการต่าง ๆ ของจังหวัดนนทบุรีเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

ที่ห้องประชุมบึงพระราม อาคาร 1 ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายกกชัย ฉายรัศมีกุล นายไพรัตน์ เพชรยวน นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ และนายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยามหานิกาย เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาธรรมยุติ นายอุดมชัย นุชทัต จ่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

เตรียมความพร้อมการเลือก สว.

ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในจัดการประชุมชี้แจงบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางสาวณัฏฐ์อริญ แก้วญาณะสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอทุกอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายประพันธ์ ตรีบุบผา รอง ผวจ. เปิดเผยว่า เนื่องจากสมาชิกวุฒิสภาในชุดปัจจุบัน ครบวาระในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 และคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 สำหรับการประชุมเตรียมการในวันนี้ ได้มีการชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการการเลือกสมาชิกวุฒิสภา กำหนดการระยะเวลาในการเลือก รวมถึงการเตรียมการของจังหวัดและอำเภอ โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอให้อำเภอดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอและผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอ เตรียมสถานที่รับสมัครและเลือกสมาชิกวุฒิสภา พร้อมทั้งศึกษารายละเอียด ระเบียบ ขั้นตอนการปฏิบัติให้มีความเข้าใจ โดยจะดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ จำนวน 200 คน ที่มีวิธีการคัดเลือกแบบใหม่ จะใช้วิธีการให้ผู้สมัครเลือกกันเองใน 20 กลุ่มอาชีพ

วันแรงงานแห่งชาติอยุธยา

นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธี โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ประมุข อุณหเลขกะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ มอบหมายให้บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วยนักศึกษาร่วมกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา แรงงานอยุธยา ร่วมอาสาพัฒนา เมืองอยุธยาน่าอยู่” พัฒนาถนนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย เส้นทางกว่า 2 กิโลเมตร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา และร่วมกันน้อมนำพระราชปณิธานของพระองค์ ”สืบสาน รักษา ต่อยอด” ไปปฏิบัติให้เกิดความรัก สามัคคีประชาชนมีความสุขประเทศชาติมีความมั่นคั่งอย่างยั่งยืน จัดโดย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา

ประกวดสุดยอดผ้า

ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดพิธี การประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับเกียรติจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานสภา วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธาน OTOP Trader จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมงานและเป็นคณะกรรมการตัดสินลายผ้าที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ โดยมีนายคเชนทร์ชัย แพงจันทร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานในพิธีเปิด ในการประกวดสุดยอดผ้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาครั้งนี้เพื่อค้นหาสุดยอดผ้าที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ ต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และให้กำลังใจบ้านผู้ประสบอัคคีภัย สาเหตุคาดการณ์ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ร่วมงานยีนส์ฟีเวอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนรักยีนส์ ห้างโรบินสัน ผนึกกำลังกว่า 15 พันธมิตรแบรนด์ยีนส์ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “ROBINSON JEANS FEST” สร้างปรากฏการณ์ยีนส์ ฟีเวอร์ในคอนเซ็ปต์ ‘JEANS FEST’ อาทิ นิยมยีนส์, GASOLINE JEANS, JACK RUSSEL, MC JEANS, BEVERLY HILLS POLO CLUB, BUCKOFF ฯลฯ เพื่อให้คนรักยีนส์แบบจัดเต็ม! จาก 2 หนุ่ม “จูเนีย์” กาจบัณฑิต และ “ฟลุ๊คจ์” พงศภัทร์ เสิร์ฟความน่ารักจากซีรี่ย์วาย “คุณได้ไปต่อ” พร้อมพบความพิเศษ จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ณ ห้างโรบินสันอยุธยา

เรียนรู้ Robot ทำงานในอนาคต

ผศ.ดร.นรา สมัตถภาพงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสหการ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดเผยว่า IBOT EDUCATION TECH THAILAND ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในยุคปัจจุบัน จึงได้จัดฝึกอบรมในหลักสูตร Robot Engineering Basic ณ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยอบรมให้กับบุตรหลานของบุคลากรภายในกรมเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับ Lego Education ถึงการออกแบบหุ่นยนต์ให้ถูกต้องตามหลักกลศาสตร์รวมไปถึงการเขียนโปรแกรมเพื่อทำการสั่งงานของหุ่นยนต์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในปัจจุบันรวมไปถึงต่อยอดเพื่อพัฒนาองค์กรและประเทศชาติต่อไป IBOT EDUCATION TECH THAILAND ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในยุคปัจจุบัน