สุริยคติกาล วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2564   ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.07 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.07 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่  10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-01.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 01.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยการมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความเจริญก้าวหน้า จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันอังคาร จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันพุธ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังบริวารจะเจ็บป่วยเดือดร้อนทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินการเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังบริวารจะทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้ประโยชน์จากผลงาน
เก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงิน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม

เกิดวันเสาร์ จะได้ร่วมงานกับเพศตรงข้าม การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี  จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่  ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย.