พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี – ลูตัน ทาวน์
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

แมนฯ ซิตี : “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา ไม่แพ้ใครมา 26 เกมติดต่อกันในทุกรายการ หลังเกมล่าสุดบดกับ รีล มาดริด มาในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนเสมอกันดุเดือด 3-3 แต่เกมนี้ก็ยังต้องลุยเต็มที่เพราะทีมจำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนเพื่อเกาะขบวนในการลุ้นแย่งแชมป์กับ อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล โดยเวลานี้รั้งที่ 3 ตามหลัง 2 ทีมดังกล่าวอยู่แต้มเดียว โดยความพร้อมเกมนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ นาธาน อาเก ยังเจ็บ และต้องรอเช็ก ฟิล โฟเดน ที่เจ็บเล็กน้อยจากกับกับ “ราชันชุดชาว” แต่ เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะหายป่วยกลับคืนทีม หลังไม่ได้เล่นในเกมเมื่อกลางสัปดาห์

ฟิล โฟเดน

ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ซิตี เกมนี้ นายทวารน่าจะยังเป็น สเตฟาน ออร์เตกา เกมรับใช้ รูเบน ดิอาส เล่นกับ จอห์น สโตนส์ โดยมี ริโก ลูอิส กับ ยอสโก กวาร์ดิโอล ยืนฟูลแย๊ก แดนกลางใช้ โรดรี เล่นกับ มาเตโอ โควาซิช และ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนแนวรุกน่าจะเป็น ฟิล โฟเดน เล่นกับ เฌเรมี โดกู และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

ลูตัน ทาวน์ : “เดอะ แฮตเตอร์ส” ของกุนซือ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ต้องดิ้นรนสุดตัวในการหนีตกชั้น เวลานี้อยู่อันดับ 18 มี 25 คะแนนเท่ากับ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 17 แต่ลูกได้เสียเป็นรอง และตาม เอฟเวอร์ตัน ที่อยู่อันดับ 16 อยู่ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อยู่ 1 นัด แต่เกมล่าสุดสถานการณ์ดีขึ้น เปิดบ้านเชือด บอร์นมัธ 2-1 ส่วนความพร้อมเกมนี้ ตัวเจ็บยังเพียบ โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง เอไลยาห์ อเดบาโย, มาร์เวลัส นากัมบา, ชิโดซี อ็อกเบเน, ซับบี โลก็องกา และ อมารี เบลล์ ยังเจ็บทั้งหมด

คาร์ลตัน มอร์ริส

ตัวจริงที่คาดของ ลูตัน ทาวน์ เกมนี้ นายทวรเป็น โธมัส กามินสกี เกมรับใช้ อิสซา กาบอเร เล่นกับ เทเดน เมนจี และ รีซ เบิร์ก แดนกลางใช้ รอสส์ บาร์คลีย์ เล่นกับ จอร์แดน คลาร์ก โดยมี ไดกิ ฮาชิโอกะ และ อัลฟี ดาวห์ตี ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ แอสดรอส ทาวน์เซนด์ เล่นกับ ทาฮิธ ชอง โดยมี คาร์ลตัน มอร์ริส เป็นกองหน้าตัวเป้า

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี เชือดนิ่ม 3-0