จากที่ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ สะท้อนมา…

“สงกรานต์-ปีใหม่ไทย” ใกล้จะมาถึง…

ในทางโหร “ยึดโยงดวงกรุง-ดวงเมือง”

ทั้งนี้ สงกรานต์ปี 2567 นี้ “มโหธรเทวี” คือพระนาม “นางสงกรานต์” ซึ่งทรงพาหุรัดทัดดอกสามหาว (ผักตบชวา) อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จไสยาสน์ตื่น (ลืมเนตร) มาบนหลังมยุรา (นกยูง) เป็นพาหนะ …ซึ่งนอกจากประกาศสงกรานต์ที่เป็นเชิงคำทำนายแล้ว…ณ ที่นี้ก็มีคำทำนายอีกส่วนมานำเสนอ…

นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ถึง “คำทำนายดวงเมืองหลังสงกรานต์” ซึ่งวิเคราะห์ “จากอิทธิพลดาวสำคัญ” โดยระบุมาดังนี้คือ… “ดวงมหาสงกรานต์ปี 2567 ดาวพฤหัสบดี” ตอนนี้อายุเมืองจะครบ 242 ปีในวันที่ 21 เมษายน 2567 ซึ่ง ดาวพฤหัสบดียังเป็นกาลกิณีจร จะให้ความยุ่งยาก ให้ผลร้าย ให้โทษด้านกฎหมาย ศีลธรรม คือ เกิดการใช้กฎหมายมาห้ำหั่นกัน หรือที่เรียกว่า “นิติสงคราม” ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งกัน ทำลายล้างกัน ชิงไหวชิงพริบ ชิงผลประโยชน์ จะมีการดำเนินทางกฎหมายอย่างกว้างขวางเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามเสียหายอ่อนแอลง

อย่างไรก็ดี พฤหัสบดีจะโคจรย้ายเข้าราศีพฤษภวันที่ 30 เมษายน 2567 และอยู่ราศีพฤษภถึง 13 พฤษภาคม 2568 พฤหัสบดีอยู่เรือนเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง จะอำนวยโชคดีทางด้านการเงิน การคลัง เศรษฐทรัพย์ทั้งหมดของประเทศ การค้าขายเจริญรุ่งเรือง ภาษีอากรเพิ่มขึ้น แต่ประชาชนจะเสียภาษีน้อย โดยได้อานิสงส์จากดาวดวงนี้

วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 12.45 . ดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าราศีพฤษภไป กุมกับดาวมฤตยู ที่โคจรรออยู่ก่อนหน้านี้ ท่านเรียก พฤหัสมฤตยูครูวิเศษ จะมีการใช้กลวิธีใหม่เกี่ยวกับการเงิน การธนาคาร จะมีระเบียบวิธีใช้จ่ายเงิน ปริวรรตเงินตรา เข้าสู่มิติใหม่แปลกไปจากเดิม มีการพัฒนาวิธีการ ระเบียบ มีกฎหมายทางการเงินที่สำคัญเข้าสู่สภาหลายครั้ง ด้านการเงินจะเฟื่องฟู แต่ระวังเรื่องการแข่งขันทางการเงินรุนแรง และต้องกลัวภาวะเงินเฟ้อที่ค่อนข้างรุนแรง ด้วย”

“มีดีน่าลุ้น” แต่ “ไม่ดีที่ต้องระวังก็มี!!”

อ.ภิญโญ สะท้อนคำทายทักต่อไปว่า… ดวงเมืองอาจจะมีความยุ่งยากจากสภาพดาวเคราะห์ที่เข้ามาเบียน เช่น “อังคารเบียน” แสดงถึงการใช้จ่ายสูงขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับกองทัพ กองกำลังต่าง ๆ และหาก “เสาร์เบียน” จะเกิดความคับขัน ล้มเหลว สูญเสียทางการเงิน เกี่ยวกับสถาบันการเงิน ธนาคาร ตลาดหุ้น ทั้งนี้ เมื่อดู “ดวงมหาสงกรานต์ปี 2567 ดาวเสาร์” ดาวเสาร์โคจรเดินหน้าอยู่ในราศีกุมภ์จนกระทั่งถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2568 เป็นมูลเกษตร (เกษตรดั้งเดิม) เสาร์เป็นเจ้าเรือนกัมมะ หมายถึง การบริหารราชการแผ่นดิน ผู้ใช้อำนาจบริหาร เช่น นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เมื่อดาวเสาร์โคจรใน ภพที่ 11 กัมมะ-ลาภะ การงานที่เคยทำไว้ หรือทำอยู่ จะประสบความสำเร็จ ได้ลาภผล มีรายได้และผลประโยชน์ มิตรช่วยเหลือ แสดงว่า ผลงานรัฐบาลที่เคยทำไว้ในยุคก่อน ๆ จะส่งผลดีเป็นรูปธรรมปรากฏให้เห็นในรัฐบาลชุดนี้

ดาวเสาร์ในภพนี้ ตามตำราบอกว่า งานรัฐสภาจะก้าวหน้า รัฐบาลจะมั่นคง แม้ต้องเผชิญหน้ากับฝ่ายค้านอย่างหนัก ความสำเร็จก็จะมียิ่งขึ้น โดยเฉพาะถ้าได้รับการสนับสนุนจากดาวอาทิตย์ หรือมฤตยู และหากได้รับการสนับสนุนจากดาวพฤหัสบดี ดาวศุกร์ หรือดาวจันทร์ ร่าง พ...งบประมาณ หรือเรื่องที่เกี่ยวกับการเงิน ก็จะดำเนินไปได้อย่างพึงพอใจ”

แต่ทั้งนี้ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็ยังได้สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาอีกว่า… แต่เมื่อดาวเสาร์โยคเกณฑ์ร้ายกับบาปพระเคราะห์ การบัญญัติกฎหมายการเงินอาจชะงักงัน เกิดชักช้า เกิดภัยจากคะแนนเสียงข้างมาก เกิดความไม่พอใจภายในพรรค เกิดความเสียหายของ พ.ร.บ.บางฉบับ เกิดปัญหายุ่งยาก โดยเฉพาะกฎหมายทางการเงิน และเมื่อดาวเคราะห์เบียนมาจากภพที่ 8 จะส่งผลเกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญ… “ภพ 11 ยังหมายถึง รัฐสภา จึงพยากรณ์ว่า สส. คนสำคัญอาจจะถึงแก่กรรม แล้วมีการเลือกตั้งซ่อม แต่การเลือกตั้งซ่อมมักไร้ผล ไม่เป็นไปตามที่รัฐบาลคาดหวัง”

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ยังสะท้อนเพิ่มเติม “คำทำนายดวงเมือง” ในส่วนที่ “เกี่ยวกับรัฐบาล” ซึ่งก็จะ “มีผลเกี่ยวกับความเป็นไปของบ้านเมืองและประชาชนด้วย” โดยระบุว่า… “นอกจากนี้ หลังมีดาวหาง (12P/Pons-Brooks) มาเยือนโลก และหลังเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง (9 เมษายน 2567) ได้ไม่นาน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญตามมา เช่น ปรับคณะรัฐมนตรีครั้งสำคัญ หรือนายกรัฐมนตรีลาออก เป็นต้น” …ซึ่งกรณีสุริยุปราคานี่จะเกี่ยวกับ “ราหู” ที่ในทางโหราศาสตร์ก็ ถือเป็นเกณฑ์วิเคราะห์เพื่อการทำนายทายทักที่สำคัญมาก โดยนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติก็ได้มีการสะท้อน “คำทำนายดวงเมืองหลังสงกรานต์” ประเด็น “ดวงมหาสงกรานต์ปี 2567 ราหู” มาด้วย…

แต่วันนี้ในตอนนี้พื้นที่หมดเสียก่อน

“สงกรานต์กับราหู” ก็ “น่าพิจารณา”

“เป็นเช่นไร??” ตอนต่อไปมาดูกัน…