Only God knows! นาทีนี้คงมีแต่พระเจ้าที่รู้ว่าใครจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

หลังผ่านไป 31 นัดเท่ากัน อาร์เซนอล นำจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียดีกว่าลิเวอร์พูล โดยมี แมนฯ ซิตี รั้งอันดับ 3

กระนั้นบ่อนถูกกฎหมายหลายสำนัก ยกให้แชมป์เก่าขึ้นเป็นเต็ง 1 คว้าแชมป์ รองลงมา อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล กลายเป็นเต็ง 3 ทั้งที่ก่อนแข่ง “หงส์แดง” ยังเป็นเต็ง 1 อยู่เลย

การลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเข้มข้นมาเสมอ เพียงแต่ระยะหลังจะเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี แต่ปีนี้พิเศษกว่าที่เคยเพราะ อาร์เซนอล ที่สะสมประสบการณ์ บวกกับเติมขุมกำลังถูกจุด กลายมาเป็นผู้ท้าชิงร่วมกับสองเจ้าเก่า

แล้วใครจะสมหวัง? ทายโคตรยาก

อาร์เซนอล กำลังเข้าเบรก อยู่ในช่วงมือขึ้น ทั้งฟอร์มการเล่นและความมั่นใจ ผลงานบุกกะซวกไบรท์ตันไส้แตก 3-0 เป็นการเตือนสติคู่ต่อสู้แล้วว่า “หนนี้ พวกกูของจริงนะเว้ย!”

11 นัดหลังสุด พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” ชนะ 10 นัด หลุดเสมอแค่ครั้งเดียวซึ่งเป็นการเสมอ แมนฯ ซิตี แถมเกมรับก็แกร่งสุดทีน นอกจากยิงกระจาย หลังบ้านก็เสียแค่ 4 ประตูในช่วงเวลาเดียวกัน

เพียงแต่โปรแกรมที่เหลือของอาร์เซนอลน่าจะหนักหนาที่สุด ยังต้องเจอทั้ง เชลซี, สเปอร์ 2 คู่ปรับในเกมลอนดอน ดาร์บี้ แล้วไหนจะ แมนฯ ยูไนเต็ด นัดรองสุดท้าย

ขณะที่ ลิเวอร์พูล แม้เจอปัญหานักเตะสลับกันบาดเจ็บให้ปวดหัว แต่ เจอร์เกน คลอปป์ ก็ยังบริหารจัดการได้เก่งกาจจนยังรักษาความหวังที่จะคว้าแชมป์ทิ้งทวนก่อนอำลาไปแบบสวยๆล

เหล่าเกจิบางรายชี้ว่า ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมที่เหลือไม่เท่าไร หนักหน่อยก็แค่ สเปอร์ส กับ วิลลา ที่เป็นทีมท็อป 6 ส่วนเจอเอฟเวอร์ตันนั้นไม่น่าพลาด ช่วงหลังเจอกันเมื่อไร “ทอฟฟี่” ไม่ค่อยรอด

ในขณะที่แชมป์เก่าถูกชี้ว่า “เบา” ที่สุดแล้ว เพราะมีคิวเจอท็อป 6 แค่ทีมเดียวนั่นคือ สเปอร์ส เจอก้นตารางอีก 2 ทีม ลูตัน ทาวน์ และ ฟอเรสต์ …. เรียกว่า “หวานเจี๊ยบ!” ซึ่งก็คือสาเหตุที่บ่อนถึงยกให้ ซิตี เป็นเต็ง 1

ผมเองอยากให้ “อาร์เซนอล” ได้แชมป์ รอมากว่า 20 ปี หนนี้นับว่าใกล้เคียงที่สุดแล้ว

ถ้าพูดให้ง่ายๆ เท่ากับว่า อาร์เซนอล กำลังกุมโชคชะตาในมือตัวเอง ขอแค่ชนะรวด 7 นัดที่เหลือ มิเกล อาร์เตตา ก็จะพาทีมคว้าแชมป์ได้ล้านเปอร์เซ็นต์

เพียงแต่พวกเขาจะทำได้หรือไม่? จะมีสะดุดเกมไหน? หรือคู่แข่งจะพลาดเกมไหน?

ไม่มีใครทำนายได้ แต่รับประกันว่ามันจะเข้มข้นไปจนนัดสุดท้ายแน่นอน!

เฮียเอง