*** แฟนคลับสายวายแดนมังกรจีนงานเข้าเต็ม ๆ หลังทางการจีนเตรียมสั่งแบนซีรี่ส์วาย (Boy Love) ทั้งหมด ทำให้ทีมผู้สร้างทั้งหลายต้องหาทางแก้ไข เพื่อให้ซีรี่ส์ที่ตัวเองสร้างสามารถออนแอร์ได้ โดยจะตัดทอนความวายให้เหลือน้อยที่สุด (แล้วจะเป็นซีรี่ส์วายไหมเนี่ย) เพื่อไม่ให้ถูกแบน ล่าสุด ซีรี่ส์สุดฮิต “Word of Honor” ถูกแบนเรียบร้อย ขณะที่ซีรี่ส์วายที่กำลังถ่ายทำอย่าง “Chasing the Light” ที่มี ฟ่านเฉิงเฉิง น้องชายของ ฟ่านปิงปิง รับบทนำ มีโอกาสถูกแบนเช่นกัน งานนี้ทางวงการบันเทิงจีนจะนำบรรทัดฐานจากเรื่อง “The Untamed” หรือ “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” มาใช้ไม่ได้แล้ว แม้ทีมผู้สร้างจะลดระดับความสัมพันธ์ของตัวละครให้เหลือแค่มิตรภาพ ไม่ใช่ความรัก แต่ก็ยังมีสิทธิ์ถูกแบนอยู่ดี

*** กำลังฮอตสำหรับสาว “ชินมินอา” เนื่องจากซีรี่ส์ “Hometown Cha-Cha-Cha” เรตติ้งดีมาก และล่าสุด มีข่าวดีอีกว่าเธอวางแผนที่จะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม “คิมอูบิน” หลังคบหาดูใจกันมา 5 ปี แม้จะมีข่าวลือว่าเลิกรากันหลายครั้ง แต่สุดท้ายไม่ใช่เรื่องจริง เนื่องจากทั้งสองคนยังคงครองรักกันหวานชื่น แม้ในปี 2560 คิมอูบิน ป่วยเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูกระยะเริ่มต้น ต้องหยุดกิจกรรมทุกอย่างเพื่อเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ใกล้หายดีแล้ว และในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้เดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศออสเตรเลียด้วยกัน โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า ทั้งคู่กำลังวางแผนที่จะแต่งงานกันในอีก 2 ปีข้างหน้า หลัง คิมอูบิน หายป่วย (ขอให้รักกันไปนาน ๆ นะจ๊ะ)

*** “เท็ด ซารานดอส” ซีอีโอของ Netflix คาดการณ์ว่า “SQUID GAME : สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” อาจสร้างปรากฎการณ์กลายเป็นซีรี่ส์เรื่องแรกที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ แต่ได้รับความนิยมมากที่สุด หลังออนแอร์ไป 10 วันแรก ก็พุ่งทะยานครองอันดับหนึ่งโลก ซึ่งนาน ๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง สำหรับซีรี่ส์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ความนิยมตอนนี้สูงเทียบเท่าซีรี่ส์ดังหลาย ๆ เรื่อง (แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสถิติออกมา) อย่างไรก็ดี ต้องรอดูสถิติหลังฉายครบ 28 วันแรกว่าจะสามารถทุบสถิติของ The Witcher ซีซั่น 1 มีผู้ชม 76 ล้านแอคเคาท์เท่ากับ Lupin: Part 1 และ Bridgerton ซีซั่น 1 มีผู้ชม 82 ล้านแอคเคาท์ ได้หรือไม่? และหากนับจากสถิติจำนวนนาทีที่ชม ซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมมากสุดตลอดกาลของ Netflix ได้แก่ Stranger Things ซีซั่น 3 (582 ล้านนาที), Money Heist: Part 4 (619 ล้านนาที) และ Bridgerton ซีซั่น 1 (625 ล้านนาที) ซึ่ง เท็ด ซารานดอส เชื่อว่า SQUID GAME จะทุบได้ทั้งสองสถิติเลยทีเดียว จากความนิยมชนิดถล่มทลายแบบนี้ มีโอกาสที่ SQUID GAME จะมีซีซั่น 2 แต่ทางทีมผู้สร้างยืนกรานเสียงหนักแน่นว่า จะทำแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น

*** “ลิซซี่” (Lizzy) หรือ “พัคซูยอง” อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป “After School” วัย 29 ปี ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี หลังเมาแล้วขับรถชนแท็กซี่ที่สี่แยกใต้สะพานยองดง ในกังนัม เมื่อวันที่ 18 พ.ค. แม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่กฎหมายแดนกิมจิเอาจริง ไม่เหมือนบางประเทศ ด้วยระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ในเลือดที่ 0.197% เท่านั้น แต่ก็ทำให้เธอถูกเพิกถอนในอนุญาตขับขี่ และต้องจำคุกเป็นเวลา 1 ปี.