สุริยคติกาล วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 02.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม(ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ บริวารเข้าแถวเป็นระเบียบดีกว่าแต่ก่อน จึงควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้ มีการจัดหาซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุภายในบ้าน ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่าย ทำให้เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เนื่องจากมีความสามารถในการบริหารเงินทอง จัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรัก

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ท่านสามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะได้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การงานที่มีปัญหาอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด งานเก่าที่คั่งค้างจะได้รับการแก้ไข มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การงานมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้นเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะแวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ.