สำหรับวันจันทร์ที่ 11 มี.ค.2567 … เสียดายประเทศไทย ที่ไปไม่ถึงไหน เพราะพอก้าวไปข้างหน้า 10 ก้าว ก็กลับมาถอยหลัง 8 ก้าว เรื่องง่ายๆ แค่บังคับใช้กฎหมายให้ได้แค่ 90%   เห็นรึยังว่าประเด็นร้อนยาบ้า 5 เม็ด!! ส่งผลยังไงตอนนี้ จับกันทีเป็นล้านเม็ดขึ้นไป แล้วเป็นไง?  ดูข่าวลูกผลักหรือถีบพ่อตกตึกอาการปางตาย แล้วก็ขอโทษแบบงงๆ …ถัดมาก็ยิงกันตายใกล้วัดทับกระดาน พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งการ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ พ.ต.อ.ญาณาธร สนิทปัญญาวุโธ ผกก.สภ.ทุ่งคอก นำทีมสืบสวนมือดี เข้าพื้นที่ลุยจนงานประสบความสำเร็จได้ของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง …ทั้งจับทั้งปราบจนผู้ต้องหาล้นคุก ทำให้คิดถึงอดีตนายกฯคนหนึ่ง ที่บังคับใช้ทั้งกฎหมายและปราบปรามจริงจังทำให้ยาบ้าลดลงแบบเห็นได้ชัด และยังยึดทรัพย์ได้อีกมากมาย

ขอบคุณภาพจากเพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี

เอาแค่นายกในท้องถิ่น เขายังทำงานเป็นชิ้นเป็นอัน อย่างในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญ พร้อมที่จะพัฒนาคน พัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อดึงเม็ดเงินเข้าจังหวัด ด้วยวิสัยทัศน์และมองการณ์ไกล ใช้กลยุทธ์พัฒนาคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วม  จึงได้เปิด “โครงการทุนแพทย์ พยาบาล” เพื่อสานต่อความฝันส่งนักเรียนไปเรียนที่วิทยาลัยพยาบาล บรมราชชนนีจักรีรัช เมื่อเรียนจบสำเร็จแล้วก็ได้เข้าทำงานที่ อบจ.กาญจนบุรี …นี่คือโครงการเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถสร้างงาน สร้างอนาคต ให้แก่น้องๆ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริง

ยังมี อบจ.อีกหลายแห่งที่สร้างผลงานให้ท้องถิ่น อย่างที่ อบจ.สุพรรณบุรี …แม้เป็นเมืองเล็กๆ ต้นกำเนิดของนักร้องที่มีชื่อเสียงมากมาย ปัจจุบัน อบจ.สุพรรณบุรี โดดเด่นเรื่องกีฬา เป็น อบจ.เดียวที่ นายกบุญชู จันทร์สุวรรณ สร้างโครงการฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน มาต่อเนื่องถึงปัจจุบัน  ผลิตนักฟุตบอลติดทีมชาติหลายคน และได้ไปค้าแข้งกับทีมดังในไทยลีก นักกีฬาหลายคนมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว …นี่คือสิ่งเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ที่ผู้นำท้องถิ่นทำได้และยังทำต่อไป  อยากให้รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในการ “พัฒนาคน” จากความเป็นจริง ไม่ใช่ทำแต่โครงการผลาญงบประมาณ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ หรือทำในสิ่งที่สังคมเป็นกังวล ทำให้สังคมที่น่าสงบสุขร่มเย็น กลายเป็นสังคมแห่งความหวาดกลัวของประชาชน …เศร้าใจจริงๆ!!

———————

***ยังเหมือนเดิม…. หลังจากพักฟื้นรักษาหัวใจที่บอบช้ำมายาวนาน วันนี้ วัฒนา แตงมณี รองนายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ทุกอย่างยังเหมือนเดิมคือน้ำใจยามว่าง หาความสุขให้กับตัวแต่งานสังคมมิเคยขาด อยากจะจดจำในสิ่งดีๆ ที่ประชาชนมอบให้ ถ้ามีเรื่องหนักๆ ก็มี วรชาติ สายน้ำผึ้ง (กำนันอ้วน) กำนันตำบลท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร  เพื่อนที่รู้ใจอยู่ข้างกายตลอด ยกเว้นเรื่องส่วนตัวก็ตัวใครตัวมันนะครับ ***แสดงความยินดีศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร อีกสมัย พร้อมชูนโยบายพัฒนากีฬาไปสู่การเป็น Sport City รวมถึงการกระตุ้นให้พี่น้องประชาชน ได้ออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ ***ท่องเที่ยวสร้างสุขดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ จัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อนำรายได้จัดซื้อพันธุ์ปลาให้อควาเรียมสมุทรสาคร และวีลแชร์ให้กลุ่มเปราะบาง ในวันที่18 พ.ค.นี้.ที่ตลาดทะเลไทย

***พัฒนาจุดชมวิวนพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ กฤษฎา ประยูรไทย นายก ทต.ท่ามะขาม จะพัฒนาจุดชมวิวที่สวยที่สุดใน อ.เมืองกาญจนบุรี เรียกว่า “เขาใหญ่” หรือ “เขาปืนใหญ่” เห็นวิวทั่วทั้งเมืองกาญจน์ พร้อมทางขึ้น หรืออาจมีกระเช้า ขึ้นมาสักการะพระ รวมทั้งลานกิจกรรม จุดชมวิว ร้านอาหาร …ต้องบอกว่าจุดนี้สวยงามมากอยากให้ทุกคนได้เห็น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หลายๆ ท่านยังไม่ได้ไปสัมผัส ***แก้ภัยแล้งวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี เตรียมรับมือภัยแล้ง สั่งเจ้าหน้าที่ ฟื้นฟูพื้นที่ประสบปัญหา  ขุดลอกคูคลอง กำจัดวัชพืช  เพื่อเปิดทางระบายน้ำให้เกษตรกรและประชาชนได้ใช้น้ำในการอุปโภคบริโภค ไม่ขาดแคลนในช่วงฤดูแล้ง ***คนดีมีฝีมือดร.สิทธิพล พหลทัพ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ราชบุรี ทำงานเข้มแข็ง ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาตรวจสอบข้อมูลอย่างจริงจัง ไม่ยอมฟังแต่รายงานเพียงอย่างเดียว พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ มีทักษะก้าวทันการเปลี่ยนแปลง

***กัดไม่ปล่อย… วันก่อนคนร้ายขับรถกระบะบุกยิงอริเสียชีวิตอุกอาจในพื้นที่ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่ติดตามคนร้ายพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง และพบประวัติเพียบ สั่งไล่ล่ากดดันกัดไม่ปล่อย ***ไม่แผ่ว… แม้ใกล้เกษียณอายุราชการ พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายแต่ไม่แผ่วเรื่องการทำงานเพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข ได้ทีมงานดีมีคุณภาพ อย่าง พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. รวมทั้งฝ่ายต่างๆ ทำงานแบบบูรณาการ ประชาชนหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

***รับทุกบทบาทจิรศักดิ์ ภู่ประดิษฐ์ รองนายก ทต.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มือขวา ผกามาศ ภู่ประดิษฐ์ นายก ทต.โพธิ์ทอง ไว้ใจให้ทำงาน รับได้ทุกบทบาทในการพัฒนาพื้นที่ สมัยหน้าเตรียมตัวลงนายก ***คนเก่งอภิชาติ ศรีเหรา ย้ายจาก อ.โพธิ์ทอง มาเป็นนายอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง (คนใหม่) มีคนรักใคร่  FC มาส่งมากมาย รวมทั้งพ่อแม่และพี่น้องจากสุพรรณบุรี ถึงเวลาต้องฝากอนาคตของวิเศษชัยชาญ ไว้ในมือของนายอำเภอหนุ่มคนนี้แล้ว เพราะอยู่ที่ไหนก็มีแต่สร้างความเจริญที่นั่น

***อวยพรพ.ต.อ.เรวัฎ นูมหันต์ ผกก.1 บก.จร. ขอให้น้องมีความสุข เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานตลอดไป ***ส่งเสริมสุขภาพนพ.กิตติพงษ์ อยู่สุวรรณ ผอ.รพ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการสื่อสารสาธารณะและสังคม (Care D+) นำทีมให้บริการเชิงรุกด้านข้อมูล ข่าวสาร รับฟังเสียงจากผู้รับบริการนำสู่การพัฒนาเพิ่มการเข้าถึง เข้ารับบริการอย่างปลอดภัยของประชาชนที่มารับบริการพร้อมให้ความสำคัญการป้องกันส่งเสริมสุขภาพเป็นอันดับต้น ***ลุงย้อยฟุตบอล… เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา อดีตรอง ผบ.ตร. ผู้ก่อตั้งลุงย้อย ฟุตบอล อคาเดมี ที่ ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดให้สัมผัสประสบการณ์การเรียนการสอนและแนะนำวิทยากร คณะผู้บริหารของอคาเดมี ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ปกครองและน้องๆ ที่รักฟุตบอลสนใจร่วมกิจกรรมมากมาย และท่านใดสนใจใช้สนามฟุตบอลมาตรฐานหญ้าจริง หรือส่งบุตรหลานและเยาวชนเข้ารับการฝึกสอน ที่นี่มีผู้ฝึกสอน ร.ต.ท.ศุภกฤต รังษีบุตร (โค้ชดอน) สิรวุฒิ พุภละออ (โค้ชเติ้ล) ณัฐพล เสนหนู (โค้ชหนู) ติดได้ที่ 086-8999762

คำคม : ทุกเส้นทางถูกลิขิตไว้แล้ว แต่ทางที่เลือกเดิน มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราเอง

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

Fashion Week… LOUIS VUITTON หลุยส์ วิตตอง เชิญ ดร.อุดม โปร่งฟ้า-ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ไปดูแฟชั่นโชว์ในเทศกาล Fashion Week ที่ฝรั่งเศส มีน้องเกตุ ของหลุยส์ วิตตอง และผู้บริหารเอเชียใต้ ดูแลใกล้ชิด พร้อมได้รับเชิญไปบ้านของ หลุยส์ วิตตอง ต้อนรับอบอุ่นแบบคนในครอบครัว

วันนักข่าว… พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร พุกหอม และ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมงานวันนักข่าว ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี ที่บริษัท ชมเดือน คอมเพล็กซ์ฯ โดยมี วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก และสื่อมวลแขนงต่างๆ ร่วมต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

อุทิศส่วนกุศล…พล.ต.ต.วชิรพงษ์  อมราพิทักษ์  ผบก.จว.ราชบุรี , สมาคมสื่อมวลชนราชบุรี , ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี , ณรงค์ศักดิ์ ชื่นสุชน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี  และหน่วยงาน ร่วมทำบุญ เนื่องในวันนักข่าว ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดเขางูสันติธรรม

อบรมให้ความรู้… นพ.บรรจง เปรื่องประสพ รอง ผอ.ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล รพ.ราชบุรีเปิดโครงการพัฒนาพฤติกรรมบริการ โดยมี สกาวเดือน ขำเจริญ รอง ผอ.ฝ่ายการพยาบาล หัวหน้าโครงการฯ ร่วมพิธี ที่ห้องประชุมปฐมจักรี  

ร่วมงานอบอุ่น… สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ โดยมี วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีต ผวจ.สมุทรสาคร , สมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย , วรณัฏฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.สมุทรสาคร , ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สว. และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างอบอุ่น ณ ภัตตาคารนิวรสทิพย์

ปั่นการกุศล… ปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี และ ศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ รพ.กล้วยน้ำไท แถลงข่าวการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล Bike For Crab 2024 ปั่น..พิทักษ์ปู รายได้สนับสนุนโครงการธนาคารปู ที่ห้องประชุม อบต.ปากน้ำปราณ

ช่วยเหลือ… พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร และคณะสงฆ์ฯ มอบเงินรายละ 26,000 บาท และถุงยังชีพรายละ 4 ถุง ให้กับผู้ประสบภัยไฟไหม้ตลาดริมน้ำ 100 ปีวัดหลักสี่ฯ จำนวน 18 ราย ที่ศาลาสบายใจ 5 วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว

ลงนาม MOU… ผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร เป็นประธานพิธีลงนาม MOU ระหว่างหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดย ชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าฯ กับ รศ.ดร.สถาพร อมรสวัสดิ์วัฒนา รองอธิการบดีอาวุโส มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมลงบันทึกข้อตกลงการเปิดการเรียนการสอนสาขาคณะวิศวกรรมศาสตร์

ขยายบริการ… นพ.กิตติ กรรภิรมย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาห้องผ่าตัดเล็ก (OR Minor) ตามนโยบาย One Province One OR on District  เพื่อสร้างห้องผ่าตัดเล็กในการขยายบริการผ่าตัด โดยมี นพ.ธรรมวิททย์ เกื้อกูลเกียรติ ผอ.รพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร่วมพิธี

คนดีศรีกระทุ่มแบน… ชัยพร ศิริพงษ์เวคิน ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร และ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมฯ คัดเลือกสรรหา ผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ โดยได้มอบรางวัลคนดีศรีกระทุ่มแบน  จำนวน 9 สาขา ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม อ.กระทุ่มแบน มี บรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ให้เกียรติมอบรางวัล

เปิดงาน… วุฒิพงษ์ สุภัควนิช รอง ผวจ.กาญจนบุรี เปิดงาน “มหกรรมการออม 50 ปี ทุนชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก (ระดับภูมิภาค) จ.กาญจนบุรี” โดยมี อนันท์ ดิษฐศิริ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี และ สุรีย์ แม้นทิม หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ร่วมงาน ที่ห้องประชุมบุษราคัม อบจ.กาญจนบุรี

วันคล้ายวันเกิด… ชูชาติ เสือส่าน นายก อบต ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี และ ประสาน สงวนพันธ์ นายก อบต.บ้านเก่า นำทีมนายก อปท.เมืองกาญจนบุรี ร่วมอวยพร สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ณ ฟาร์มโคนมบ้านพุประดู่ อ.เมืองกาญจนบุรี

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก