สุริยคติกาล วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.30 น.เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.40 น.      

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.31-07.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 07.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง ฐานะการเงินเวลาดีก็ดีมาก แต่เวลาตกก็ตกมากเช่นกัน มีรายได้มากขึ้น รายจ่ายก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง กำลังสับสนวุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้อง จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เรื่องสุรายาเสพติดควรจะละเว้นเสียบ้าง ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย แต่มักจะมีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้นเพราะคนในครอบครัวเสมอ การเป็นคนใจอ่อนและขี้สงสารทำให้เกิดเสียเงินทอง

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะได้งานทำที่พึงพอใจ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการใช้จ่ายของครอบครัว เลือดลมไม่ดีและแพ้อากาศได้ง่าย ควรระวังเกี่ยวกับระบบประสาท เลือดและอุบัติเหตุ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับผลประโยชน์รายได้ เป็นห้วงเวลาที่จะได้รับความสำเร็จ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายมากขึ้น จะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย สุขภาพแข็งแรง

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด การดำเนินชีวิตเข้าที่เข้าทางดีขึ้น ควรเพิ่มความทะเยอทะยานสร้างความปรารถนา มีความคิดอ่านถูกต้องแจ่มใสดีขึ้น มีความคิดเห็นในแง่ปรัชญา การงานต่างถิ่นจะส่งผลดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จะถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ มีการยอมเสียสละบางอย่างให้แก่คนรัก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ฐานะการเงินจะดีขึ้น หรือจะได้รับเกียรติยศชื่อเสียงและตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้น เกิดความคล่องตัวทางการเงิน เป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น มีโอกาสรับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม.