สุริยคติกาล วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 9 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศกจุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.34 น. เที่ยงจริง เวลา12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 09.55-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-01.06 น.-ห้ามทำาการมงคล เวลา 01.07-09.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา09.55-24.00 น.-ทำาการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาว ศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำาพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใสสร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำามาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำาจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ มีการเดินทางจากบ้าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีรายได้จากงานเก่าๆมีเมตตาเป็นอารมณ์จะมีโชคลาภ รายจ่ายสูงขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะเจ็บป่วย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆใคร่ ๆ อยู่เสมอ ถูกแวดล้อมด้วยเพศตรงข้าม รักเพื่อนร่วมสังคม มีเรื่องเกี่ยวกับลูกจ้างคนงานหรือบริวารคนรอบข้าง อย่าทำาเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี เกิดความเสียหายเรื่องการเงิน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำาแดงและนัยน์ตาเหลือกและกลอกกลิ้ง จะใส่ความหรือถูกลอบทำาร้าย ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ การมีโทสะจะทำาให้มีปัญหาได้ง่าย คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้โดยการโต้เถียงด้วยความเฉลียวฉลาด มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย มีงานชิ้นสำาคัญเข้ามาให้ทำศัตรูกลายเป็นมิตร จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจา
อะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะได้ผลประโยชน์จากผลงานที่ได้ทำาไว้ การงานดำาเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคมงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ จะได้เข้าร่วมพิธีสำาคัญ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ การค้าขายมีกำไร จะได้ลาภมาทางตะวันตก มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝันหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำางานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ครอบครัวกลมเกลียวการเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังสุขภาพของดวงตา จะเจ็บตามาก จะมีเหตุพิลึกพิลั่นภายในบ้าน คนผิวเนื้อดำาแดงจะนำาความเดือดร้อนมาให้งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น การเลือกคบคนดีจะพาตนให้รุ่งเรือง พูดจาด้วยความเมตตาทุกถ้อยคำาเป็นกุศล เดินทางไปสถานที่สำาคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำาเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีการเดินทางพลัดพราก