สุริยคติกาล วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 8 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.49 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักความยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น  จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือกัน คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม

เกิดวันอังคาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น การงานต้องใช้ความอดทนอย่างมาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีปัญหาและอุปสรรคต้องสะสางให้เข้าที่เข้าทาง เกิดความวิตกกังวลที่ต้องทำงานหนักขึ้น บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตส่วนตัว งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี ถึงแม้บางฝ่ายจะเอาแต่ใจตนเองก็ตาม จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน

เกิดวันพฤหัสบดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจ ควรระวังจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทมีความขัดแย้งกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะมีเพื่อนใหม่เป็นคนในเครื่องแบบ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ คนรักจะทำตัวเหมือนเพื่อนสนิท ปรึกษาหารือได้ จะมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.