สำหรับวันพุธที่ 28 ก.พ.2567 ….. เริ่มที่ปรากฏการณ์ “ทักษิณ” กลับบ้านสู่บ้านจันทร์ส่องหล้า “ศูนย์รวมอำนาจนิยมใหม่” หรือจะปิดฉากขบวนการสืบทอดอำนาจชนชั้นนำอนุรักษ์นิยม …เพื่อเปิดฉากสนามเลือกตั้งชิงพื้นที่พรรคขั้วประชาธิปไตย..พื้นที่ของโซเชียลขณะนี้พุ่งเป้าไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ทันทีที่ “ทักษิณ ชินวัตร” กลับสู่อาณาจักรที่เคยยิ่งใหญ่เป็นศูนย์รวมของอำนาจที่เฟื่องฟูสมัยเป็นนายกรัฐมนตรียุคพรรคไทยรักไทย

แม้ปรากฏการณ์ที่เงียบสงบของ “ทักษิณ” ที่เคยประกาศมาตลอดว่า “จะขอกลับมาเลี้ยงหลาน” สภาพการณ์พักโทษในระหว่างคุมประพฤติ  “5 ให้ 5 ห้าม” และการปรากฏตัวของ “สมเด็จฮุนเซ็น” ในการมาเยี่ยมแบบแนบแน่นของอดีตสองผู้นำ ณ บ้านจันทร์ส่องหล้า แทบจะเป็นปรากฏการณ์ว่าถนนทุกสายจะพุ่งตรงเข้าสู่ศูนย์รวมอำนาจนิยมใหม่อีกครั้งจากการรอคอยมา 17 ปีในการถูกครอบอำนาจของชนชั้นนำที่ดีไซน์ขบวนการสืบทอดอำนาจกันมา

ตลอดช่วงเดือนมีนาคม ที่อุณหภูมิสูงขึ้นในประเทศไทยดีกรีการเมืองไทยก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก .. จากฉากทัศน์ สว.ชุดเฉพาะกาลในเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นยุทธการยื่นดาบให้ศัตรูเชือดศัตรูในประเด็นเปราะบางของ “เพื่อไทย” เรื่องดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท+แลนด์บริด์จ+พักโทษทักษิณ  กับ ม.112 ที่ “ก้าวไกล” จะนำมายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขยายความขัดข้องหมองใจกันมาตั้งแต่รัฐบาลข้าวต้มมัด  “ก้าวไกล+เพื่อไทย” ที่จัดตั้งรัฐบาลขั้วประชาธิปไตยไม่สำเร็จด้วยเงื่อนไขเดียวแตะ ม.112 จนมาเป็นรัฐบาลปรองดองสามัคคีประชาธิปไตย+อนุรักษ์นิยม ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนหลัก

“เศรษฐา ทวีสิน” นักบริหารมืออาชีพสายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก้าวเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยความเป็นเอกลักษณ์ ขยัน ฉับไว อ่อนนอกแข็งใน แก้ปัญหาบ้านเมืองในด้านเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่งในช่วง 6 เดือน ของการเป็นรัฐบาลผสม 5 พรรค .. ในสถานการณ์ที่นักธุรกิจทั้งในประเทศและนักธุรกิจข้ามชาติ มีความมั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาลและผลงานการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล  “นายกฯเศรษฐา” คิกออฟโชว์วิชั่น  “GNITE THAILAND” จุดพลังรวมใจไทยต้องเป็นหนึ่ง 8 ฮับ

1.ศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว 2.ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพ 3.ศูนย์กลางอาหาร 4.ศูนย์กลางการบิน 5.ศูนย์กลางขนส่งของภูมิภาค 6.ศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต 7.ศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และ 8.ศูนย์กลางทางการเงิน…การประกาศการกลับมาเป็น 1 ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ด้วยตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ นอกเหนือจากวาทกรรมทางการเมืองเป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชน นักลงทุน นักธุรกิจ ว่ารัฐบาลเศรษฐา พูดจริง ทำจริง แก้ปัญหาเศรษฐกิจแบบจับต้องได้ ผ่านตัวชี้วัด จีดีพีโตขึ้น ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น…

ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายธงนำของพรรคเพื่อไทย การันตีว่ารัฐบาลทำได้ไม่ผิดสัญญาต่อประชาชน แม้จะช้าแต่ชัวร์… ยุทธการ 3 หลักคือรัฐบาล+สภา+พรรคการเมือง ยังเดินต่อไปในสถานการณ์ที่ได้เปรียบว่าทุกพรรค  รัฐบาลเศรษฐามีความเป็นอิสระ มีเสถียรภาพมั่นคง แม้จะมีแรงแซะว่าจะมีการปรับ ครม. หรือแม้แต่วาทกรรม นายกฯ 1 นายกฯ 2 นายกฯ 3 ที่สกัดกั้นการกลับคืนสู่อำนาจของ “เพื่อไทย” แต่ดูเหมือนกุนซือของพรรคจะดูเกมออก ถอดบทเรียนได้ดีไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำทั้งในสภาและนอกสภา  รัฐบาลบริหารงานแบบนายกฯตัวจริงเสียงจริง “เศรษฐา ทวีสิน” …การปลุกกระแส “ทักษิณ” บ้านจันทร์ส่องหล้า ของขบวนการชนชั้นนำอนุรักษ์นิยมจะไม่ได้ผล ..จะเป็นการปิดฉากสืบทอดอำนาจอนุรักษ์นิยม และเปิดฉากการช่วงชิงอำนาจของรัฐประชาธิปไตยกันเองระหว่าง “ก้าวไกล” กับ  “เพื่อไทย” ในสนามเลือกตั้ง..ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

——————–

สังคมการเมืองที่ จ.กาฬสินธุ์ นักการเมืองตัวแทนของปวงชนชาวไทยยุคใหม่ ต้องจริงจัง จริงใจต่อชาติบ้านเมืองและประชาชน ที่สำคัญต้องยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อสถาบัน  วิรัช พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ เขต 1 “เพื่อไทย” ประกาศชัดเจนในสภายอมตายถวายชีวิตเพื่อปกป้องสถาบัน @ เช่นเดียวกับ พลากร พิมพะนิตย์ สส.กาฬสินธุ์ เขต 2 “เพื่อไทย” นักการเมืองรุ่นใหม่ที่ยึดมั่นในความจงรักภักดี อุทิศตนเพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชน ให้สมกับได้รับความไว้วางใจจากประชาชนที่เลือกตั้งมา

ลงพื้นที่ดูแลความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง ทินพล ศรีธเรศ สส.กาฬสินธุ์ เขต 5 “เพื่อไทย” นำเสนอต่อสภาให้รัฐบาลช่วยเหลือด่วน @ จำลอง ภูนวนทา สส.กาฬสินธุ์ เขต 3 “พปชร.” ประสานงานกับส่วนราชการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ นำรัฐมนตรีมารับทราบปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง @ สมกับเป็นสตรีที่มีผลงานดีเด่นด้านการบริหารงาน อปท. เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล (ไข่มุก) นายก อบจ.กาฬสินธุ์ ทั้งการดูแล กำกับบริหารงานใน อบจ.กาฬสินธุ์ การบริหารเอาใจใส่ประชาชนทุกโอกาสทุกงาน ทำทุกวันนี้เพื่อพี่น้องประชาชน

สังคมข้าราชการใน จ.กาฬสินธุ์ ….สนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ทั้งงานนโยบายรัฐบาลในด้านความมั่นคง การปราบปรามป้องกันยาเสพติด ที่มีผลงานจับต้องได้ มีตัวชี้วัดพัฒนาทุกเดือน คิกออฟปลูกป่า 7.2 แสนต้น เฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว … คิกออฟแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 แบบยั่งยืน โดยมี วิทยา ปัจมาตย์ ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นแม่งานหลักในการติดตามผลักดันเพื่ออากาศที่ดีให้ “คนกาสิน”

ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรื่องความสุจริตโปร่งใส การติดตามคดีตัดไม้ทำลายป่า สำหรับ ธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์  รวมทั้งประชาสัมพันธ์ทีมงานผู้บริหารที่ทำงานแบบประสานงานประสานใจแบบมีความสุข  ธนภัทร ณ ระนอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ , รุจติศักดิ์ รังษี รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ , ผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ และ ประยูร ศิริวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ มีผลงานที่ผู้บังคับบัญชาพอใจ ประชาชนชื่นชอบ เข้มแข็งรวดเร็วฉับไวได้ประโยชน์ถ้วนหน้า

เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยการนำของ สิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับความร่วมมือจากคุณแม่ๆใจดีผู้เสียสละในการร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมและช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ ตลอดจนบำบัดทุกข์บำรุงสุขคือหัวใจของเหล่ากาชาด…ทำให้พ่อค้านักธุรกิจให้ความสำคัญในการช่วยกับขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่ด้วยความสามัคคีเป็นเอกภาพไร้ที่ติ @ เปิดอย่างเอาบุญใหญ่ อลังการ มหกรรมโปงลางแพรวาและงานกาชาดประจำปี จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 26ก พ.ถึง 6 มี.ค.67 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์  ศูนย์ราชการ จังหวัดเริ่มด้วยพิธีถวายตัวเป็นลูกหลานพระยาชัยสุนทรเจ้าเมืองกาฬสินธุ์คนแรกซึ่งเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ย้ายมาใหม่

พิธีบวงสรวงและรำบวงสรวงจากนางรำ 721 คน ในโอกาส 231 ปี ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ในช่วงเช้า สนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ และ สิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดงานยิ่งใหญ่ สร้างความสุข ได้บุญใหญ่เข้ากาชาดนำไปช่วยเหลือสังคม บำบัดทุกข์  บำรุงสุข บำบัดภัย ตลอดงาน 10 วัน จะมีจุด ชม ชิม แชะ ที่ทุกท่านจะประทับใจ ปลอดภัย มีรถบริการรับส่งฟรีจากศาลากลางหลังเก่ามาในงานทุกวันจนงานเลิก มีสินค้าราคาถูกโอทอป โคกหนองนา รางวัลจากร้านมัจฉากาชาด ฉลากกาชาด มูลค่าสูง รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ทองคำ และรางวัลเลขท้าย “กาชาดช่วยเรา เราช่วยกาชาด ได้บุญร่วมกัน” ทองคำแท่ง 15 บาท เป็นรางวัลพิเศษปีนี้

ยึดหลักนิติธรรม รับใช้ประชาชน  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ออกตรวจพื้นที่ตามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามโรงเรียนหมู่บ้านเพื่อความสงบเรียบร้อยการป้องกันเหตุ การป้องกันปราบปรามยาเสพติดโดยบูรณาการกับหมู่บ้าน ชุมชน และท้องถิ่นตามมาตรการเข้มข้นของรัฐบาล พร้อมกันนี้ยังลงไปกำกับคดีสำคัญจัดการกับขบวนการมอดไม้แบบฉับไว ไร้ข้อครหา ไม่เป็นมวยล้ม ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.กาฬสินธุ์ จัดการข้าราชการทั้งชุดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักลอบตัดไม้ขโมยไม้พะยูงที่ค้างคามานานให้จบสิ้นขบวนการในพื้นที่ อ.ห้วยเม็ก ได้รับความร่วมมืออย่างดี .. แต่ยังรอความชัดเจนจากนายอำเภอหนองกุงศรี พื้นที่หนึ่งที่ถูกเครือข่ายมอดไม้ ตัดไม้พะยูงโรงเรียน …ที่ยังรอให้ไปแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย เหมือนกับ อ.ห้วยเม็ก ที่แจ้งความไปแล้ว ..เวลานานกว่า 3 เดือนแว่วว่าพื้นที่ อ.หนองกุงศรี ดำเนินการสอบสวนไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าติดขัดปัญหาอะไรตรงไหน แต่เป็นกำลังใจให้นะครับท่าน

ขอแสดงความยินดี ….. สุมาลี พูลศิริกุล ได้รับโล่เกียรติยศเชิดชูทนายดีเด่น  ประจำปี 2567 จากสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ @ น้อมรำลึก…. โกศล วราอัศวปติ ผอ.รพ.จิตเวชนครพนมราชนครินทร์ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม “กิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย” เพื่อสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ที่บริเวณหน้าเสาธง ชั้น 3 อาคารอำนวยการและ ผู้ป่วยนอก รพ.จิตเวชนครพนมราชนครินทร์

มีข่าวดีมาบอก… คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้แถลงข่าวความสำเร็จในการรักษาโรคหนังแข็ง ด้วยวิธีปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด รายแรกของภาคอีสาน นำโดย รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล  ผอ.รพ.ศรีนครินทร์  , ศ.พญ.ชิงชิง ฟูเจริญ  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคข้อและรูมาติสซั่ม สาขาวิชาอายุรศาสตร์ แพทย์เจ้าของไข้ , ผศ.นพ.ชินดล วานิชพงษ์พันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโลหิตวิทยา สาขาวิชาอายุรศาสตร์ และ ธนวรรณ โตภูเขียว ผู้ป่วยโรงพยาบาลศรีนครินทร์  นับเป็นความภาคภูมิใจของผู้ป่วยที่มีคณะแพทย์เฉพาะทางรักษาโดยตรง

ทำงานร่วมกัน… พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 และ พ.ต.ท.รัฐปิติ ประเสริฐสม สวญ.สทท.1 กก.1 บก.ทท.2 (ขอนแก่น) ร่วมหารือกับ นางหลิว หงเหมย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำ จ.ขอนแก่น เพื่อประสานการทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกับการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน จ.ขอนแก่น เมื่อเร็วๆนี้  @ ประกาศเกียรติคุณ… พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.(CIB)  มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เพื่อเชิดชูบริษัทในฐานะภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุน และเป็นพาร์ทเนอร์ช่วยเหลือภารกิจของทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) มาโดยตลอดปี 2023 โดยมี ปรินทร์ทิพย์ อิสริยเมธา ผอ.อาวุโสแผนกสื่อสารองค์กร และรัฐกิจสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจแฟลช เป็นผู้แทนรับมอบในโอกาสวันครบรอบวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 83 ปี ณ อาคารพิทักษ์สันติ บช.ก.

ปันรอยยิ้ม… เอกราช ช่างเหลา สส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิด โครงการ “มอน้ำชีสานฝันปันรอยยิ้ม ครั้งที่ 8″ ซึ่งกลุ่มนิสิตพรรคมอน้ำชี สังกัดองค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยวานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยมี กรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอน้ำพอง ,บัญชา เสนาคูณ , กรรณิกา ซาหยอง รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 4 , จำเริญ ยศวงษ์ นายก อบต.วังชัย พร้อม คณะผู้อำนวยการโรงเรียนฯ คณะครู กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,ผู้นำชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ที่โรงเรียนบ้านสร้างแซ่งวังถั่ว บ้านสร้างแซ่ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น @ ประสาทปริญญาบัตร… ที่หอประชุมประภากรคอนเวนชั่นฮอลล์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พลากร  สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตรและมอบประกาศนียบัตร มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี 2565-2566 ในระดับดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต และบัณฑิต รุ่นที่ 32 และ 33 จำนวนทั้งสิ้น 706 คน

พัฒนา รพ.ทหาร… เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง  ตรวจเยี่ยม รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เตรียมพัฒนาเป็นโมเดลโรงพยาบาลทหาร เพื่อประโยชน์ร่วมกันของประชาชน โดยมี พ.อ.สงคราม โชคชัย ผอ.รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ @ ทอดผ้าป่า…. พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างสมเด็จพระพุทธอุโฆษบรมตรีโลกนาก  ณ วัดป่าบ้านใหม่ ต.เมืองพาน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  โดยมี พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 , พล.ต.นพปฏล กุลจรรยาวิวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม , พ.อ.วุฒิชัย สุคนธวัฒน์ เสนาธิการ มทบ.24 พร้อมเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 48 และนักเรียนเตรีมทหาร รุ่น 32 ร่วมทอดผ้าป่า…..

ของดีบ้านผือ… ณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รอง ผวจ.อุดรธานี ประธานพิธีเปิดงานประจำปีของดี อ.บ้านผือ ประจำปี 2567 ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านผือ โดยมี วิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี , เทียบจุฑา ขาวขำ ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร สส.อุดรธานี เขต 10 พรรคเพื่อไทย ร่วมงาน @ พี่ช่วยน้อง… ณัฐพงศ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล , จันทร์จรัส สอนหิลาด อุปนายกสมาคมฯ , บัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี และ วิชญวีร์ เหลืองเรืองทิพย์ ผจก.แผนกการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล “พี่ช่วยน้อง” เดอะพาเลซ  Let’s 80s Party จัดโดยสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานกูล ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 ณ คอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล อุดรธานี

ปิดท้ายที่เมืองดอกบัว… ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.อุบลราชธานี เป็นประธานรับมอบอาคารเรียนและสิ่งปลูกสร้างจากหลวงปู่บุญชวน  ธัมมโฆสโก พร้อม มนต์แคน แก่นคูณ ไหมไทยหัวใจศิลป์ ที่โรงเรียนบ้านหุ่งหลวงพะเนียด อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี และร่วมฝากกิจกรรมให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมสนุกด้วยการร้องรำ ร่วมกับ อ้ายมนต์แคน และอ้ายไหมไทย  ด้วยบรรยากาศชื่นมื่น

คำคม :  อย่าส่งหนู ไปตามราชสีห์

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน