วิชาเทียนพระเจ้าเปล่งรัศมี เทียนไท้มหาเศรษฐีทั้ง 9 (เศรษฐีนวโกฏิ) เป็นวิชาเก่าแก่ของพระโบราณาจารย์ล้านช้าง ที่เลือนหายไปหลายสิบปี ได้รับการเปิดเผยและเผยแพร่อีกครั้งด้วยบารมี พระครูภาวนาญาณวงศ์ วิ. พระอาจารย์ผู้มีวิชาและเป็นพระวิปัสสนาจารย์กลางกรุง แห่งวัดยานนาวา กทม. ท่านมุ่งมั่นศึกษาค้นคว้าตำราคัมภีร์วิชาโบราณ ผสมผสานได้รับการสืบทอดมาจากครูบาอาจารย์รุ่นเก่า อาทิ หลวงปู่ญาท่านกรรมฐานแพง จันทสาโร พระมงคลญาณเถร วิ. (หลวงปู่มา ญาณวโร) และครูบาอาจารย์ยุคปัจจุบัน เช่น พระครูพิพัฒน์วิทยาคม วิ.(หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต) วัดโนนสว่าง จ.อุดรธานี ทำให้วิชาที่สาบสูญกลับมาเปล่งรัศมีเจิดจ้าอีกครั้งหนึ่ง

ในกาลนี้ กลุ่มศิษยานุศิษย์ของพระครูภาวนาญาณวงศ์ วิ. ขอเมตตาฤกษ์มงคล ต้อนรับปีมังกรทอง อาราธนานิมนต์พระอาจารย์จัดพิธีคะยามงคลพิธี จุดเทียนพระเจ้าเปล่งรัศมี ไท้มหาเศรษฐี บูชาพระรัตนตรัยและการทำพิธีเทวตาพลี (1 ใน 5 พลี ที่พระพุทธองค์ทรงอนุญาต) โดยเทียนคู่มหาบารมีได้บรรจุ ยันต์พระเจ้าเปล่งรัศมี และยันต์ไท้มหาเศรษฐีนวโกฏิ พร้อมบรรจุดวงชะตาของแต่ละคนที่เป็นเจ้าภาพ ตั้งประกอบพิธีปลุกเสกด้วย โองการพระเจ้า 5 พระองค์ โองการไท้มหาเศรษฐี อธิษฐานกำกับด้วยคาถามนต์ไท้เศรษฐีใหญ่(สุดยอดมหาเศรษฐี) มีความเชื่อว่า สำหรับให้เหลือกินเหลือเก็บ ทำให้ยันต์ที่มีพลังอานุภาพทางปกปักรักษาคุ้มครองป้องกันเป็นเฉพาะคน เป็นการหนุนดวง หนุนชะตาราศี เรื่องการทำมาค้าขาย ธุรกิจการงาน การเงิน พูดง่ายๆ คือว่าเป็นวิชาเทียนที่มีพลังพุทธคุณ ทางความเจริญรุ่งเรือง ทางร่ำรวย ทางมหาโภคทรัพย์ มั่งมีศรีสุข

ในครั้งนี้พระเดชพระคุณ พระธรรมวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ให้อัญเชิญ องค์พระเวสสันดรมหาโพธิสัตว์ อันศักดิ์สิทธิ์ คู่บารมีของวัดยานนาวา พระอารามหลวงแห่งนี้มาอย่างยาวนาน ที่เก็บรักษาสืบเนื่องมาตั้งแต่ครั้งสมัยรัชกาลที่ 3 มาประดิษฐานเป็นประธานในมงคลพิธีเทวตาพลี และเพื่อให้ประชาชนผู้เข้าร่วมในมงคลพิธี ได้น้อมใจสักการะบูชาอธิษฐานขอพร จากพระเวสสันดรมหาโพธิสัตว์

งานนี้จัดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานพระสำเภาเจดีย์ หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 3 วัดยานนาวา พระอารามหลวง โดยมีผู้ร่วมงานมากมาย วัตถุประสงค์สำคัญเพื่อสืบสานรักษาวิชาเทียนศักดิ์สิทธิ์นี้สืบต่อไป ภายหน้าคาดว่าจะมีการจัดพิธีนี้อีก ผู้ศรัทธาติดตามได้ที่ Facebook fanpage : เทียนพระเจ้าเปล่งรัศมี -9 มหาเศรษฐีมาก.