สุริยคติกาล วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น.จันทร์ตก เวลา 02.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย  เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะมีเรื่องเดือดร้อนเพราะบริวาร ลูกจ้างคนงานหรือที่อยู่อาศัย การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพของตนเองและคู่ครองให้ดี ได้พบเพื่อนสนิทในงานสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารม ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภทางทิศตะวันออก มีโอกาสได้พบคนรักที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้หุ้นส่วนลงทุนร่วมกัน ได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัด มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบเรื่องคนใกล้ตัว คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ร่วมเดินทางร่วมกับคนรัก กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม คิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องเดือดร้อนรำคาญใจเกิดขึ้นก่อน แล้วจะมีลาภในภายหลัง คนรักจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะมีการเดินทางไกลไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภมาจากทิศตะวันออก อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ ความประมาทไม่รอบคอบ ความลุ่มหลงมัวเมาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีโชคลาภ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี จะได้ของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติด ตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องวิตกกังวลใจ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.