สุริยคติกาล วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจ ศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น.จันทร์ตก เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-06.40 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.41-10.52 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 10.53-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้าง จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ของบริวารให้ดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้  มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับศีรษะปลายมือปลายเท้า มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้สำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะออกงานสังคม

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิดจะมีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนฝูงชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ลาภทางทิศตะวันตก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรดูแลสุขภาพนัยน์ตาให้ดีอยู่เสมอ การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.