สุริยคติกาล วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น. จันทร์ตก เวลา 00.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง
และเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบ หากประมาทจะเกิดอันตราย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต ควรขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองรักษา การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานดีขึ้น ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระมัดระวังจะมีอุบัติเหตุ เกิดการบาดเจ็บ คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด จะมีโชคลาภ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะมีโชคลาภ ทรัพย์สินที่สูญหายหากติดตามทวงถามก็จะได้คืน ความรักจะค่อย ๆ ลงตัว คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน โชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น มีปัญหาและอุปสรรคเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานต้องแก้ไขจนเกิดความวิตกกังวล มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรเก็บรักษาทรัพย์สินเงินทองให้ดี เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีการนัดพบสำคัญ มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกมีศัตรูคู่แข่ง

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด เรื่องเก่า ๆ ที่เคยทำไว้จะปรากฏผล โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สิน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี.