สุริยคติกาล วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 00.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.41 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.42-13.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 13.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นเด็กชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ถึงอาทิตย์วันเกิด จะมีการเดินทางจากครอบครัว ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด จะได้พบญาติมิตรสหาย ความรักก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน จะมีงานที่ต้องเสี่ยงภัย จึงควรระมัดระวังอุบัติเหตุ ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ถึงจันทร์วันเกิด ควรดูแลสุขภาพอนามัยของผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดี จะได้ลาภผลประโยชน์ที่พึงใจ อารมณ์แปรปรวน จะได้พบคนรัก ควรรอบคอบในการสมาคม เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น จะมีผู้มาให้การสนับสนุน พี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคารวันเกิด จะมีรายได้และผลประโยชน์ มิตรสหายให้ความช่วยเหลือ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะได้ทรัพย์สินและบริวาร จะได้พบผู้อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับคนรูปร่างหน้าตาดี จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ครูอสูรถึงวันครูเทวดา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จักให้ลาภและผลประโยชน์ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีเวลาพักผ่อนน้อย มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ ศุกร์โคจรถึงกัน ประสบความสำเร็จ มีความสุขความเจริญ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีรายได้จากงานพิเศษ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ความสามารถ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ถึงเสาร์วันเกิด ระวังจะเกิดการขัดแย้งโต้เถียงกัน บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ การงานการศึกษามีปัญหายุ่งเหยิงต้องสะสาง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง การงานคล่องตัวดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะมีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น.