พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ “ข่าวสังคมออนไลน์” นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์……………

จากเหตุการณ์ผู้ใช้รถใช้ถนนร้องไปยัง นางศิริพร กฤชสินชัย รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า ถนนร้าว ในตำบลสวนพริก – บ้านโพธิ์สามต้น และ ถนนสายเพนียดคล้องช้าง – วัดบรมวงศ์อิศรวราราม ทั้ง 2 โครงการ ใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ปรากฏว่าหลังจากก่อสร้างเสร็จเพียง 1 เดือน พบรอยแตกร้าวบริเวณกลางถนน กว่า 50 เมตร รองประธานกรรมการฯ ได้เน้นให้ทางหลวงชนบทอยุธยา ปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้รับจ้าง พร้อมติดตามพื้นที่ดังกล่าว

ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในจังหวัดภาคกลาง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องมายังหลายหน่วยงานให้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ อย่าง สตง. ป.ป.ช. ฯลฯ เพื่อความสุจริต และโปร่งใส ในการตรวจรับงานก่อสร้างและปรับปรุงถนน ตลอดจนตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการใช้รถใช้ถนนของรถบรรทุกเพื่อให้เข้มงวดกับการตั้งด่าน และด่านชั่งน้ำหนัก ไม่ให้บรรทุกเกินกว่ากฎหมายกำหนด จนเป็นเหตุต้องใช้งบประมาณมาปรับปรุงผิวจราจร ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน

รมช.ศธ.เปิดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมฯ

พระปลัดสุวัฒนเถรคุณ รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการเปิดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในองค์กร และพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสย้ายที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ อาคาร 3 ขั้น 6 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพศาล วุทฒิลานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 1 นายชัยวัฒน์ คลังทรัพย์ ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารและบุคลากรในสังกัด ผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

รมช.มท.เปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

ที่ห้องประชุมแกรนด์ชฎาฮอล์ โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการสร้างพลังเครือข่ายและพัฒนาศักยภาพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายอลงกต วรกี ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี นายสริห์ หอมหวล พัฒนาการจังหวัดอุทัยธานี นางไพรลิน นุ้ยปรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ ครู นักเรียน สมาชิกกองทุนฯ อาสาสมัครกองทุนฯ คณะขับเคลื่อนกองทุนฯ คณะกรรมการพัฒนาสตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม

เปิดงานมหกรรมหุ่นฟางนก ครั้งที่39

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการเปิดงานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่น ประจำปี 2567 ครั้งที่ 39 โดยมีนายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนจังหวัดชัยนาท เข้าร่วมเปิดงาน ณ บริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ และเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สนับสนุนและส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชัยนาทมากขึ้น

รมช.มท.พัฒนาศักยภาพบุคลากร

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและการเสริมสร้างเครือข่ายองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) : พลิกโฉมให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นที่พึ่งของประชาชน ภายใต้แนวคิดการพัฒนา “Soft Power from Local to Global” ณ โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ 3 เสาหลัก 1 ฐานราก รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเครือข่ายในการทำงานทั้งในพื้นที่ ส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมถอดบทเรียน “ตันแบบการพัฒนาตำบลยุคใหม่” และเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ค้นหาแนวทางผลักตันและขับเคสื่อน Soft Power ของไทย ทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น การท่องเที่ยว ดนตรี วรรณกรรม ประเพณี กีฬา ฯลฯ ในแต่ละตำบลให้เกิดความยั่งยืน

ทูตอินโดนีเชียเข้าพบผู้ว่าสระบุรี

ที่ห้องรับรอง (ห้องหลุยส์) ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ระห์หมัด บูดีมัน (Rachmat Budiman) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและคณะในโอกาสเดินทางมาเข้าเยี่ยมคาระวะ พบปะพูดคุย เพื่อที่จะขยายความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยในระดับท้องถิ่น และเพื่อที่จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาการท้องถิ่น โดยเฉพาะ ในภาคตะวันออกและภาคกลางของประเทศไทย ทั้งด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว

ข้าราชการพลเรือนดีเด่นสระบุรี

นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการแจ้งให้จังหวัดดำเนินการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 ซึ่งเมื่อจังหวัดดำเนินการคัดเลือกฯ ตามหลักเกณฑ์ เสร็จสิ้นแล้ว ให้จังหวัดส่งข้อมูลผู้ได้รับการคัดเลือกให้กระทรวงศึกษาธิการ จังหวัดสระบุรีมีจำนวนข้าราชการและลูกจ้างประจำซึ่งรับเงินเดือนที่จังหวัดโดยไม่รวมคนมาช่วยราชการ ณ วันที่ 30 กันยายน 2566 จำนวน 10,059 คน ดังนั้น จังหวัดสระบุรี จึงสามารถคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ได้จำนวน 4 คน ซึ่งในครั้งนี้จังหวัดได้รับแจ้งรายชื่อข้าราชการและลูกจ้างประจำจากส่วนราชการ เพื่อคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่นจังหวัดสระบุรี ประจำปี 2566 จำนวน 11 หน่วยงาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 16 ราย

พระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูจินดาภิรัต

ณ ศาลาราชเมธากรรังสรรค์ (ศาลา 1) วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระเทพมงคลโสภณ เจ้าคณะภาค 17-18 (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูจินดาภิรัต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนาราม พร้อมด้วย พระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระเถระ คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ข้าราชการ พุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธี โดยพระครูจินดาภิรัต ได้ละสังขารมรณภาพ ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณ 19.43 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 สิริรวมอายุ 87 ปี พรรษา 63 โดยพระครูจินดาภิรัต (จินดา อโสโก) เป็นบุตรของคุณพ่อทองคำ คุณแม่ไสว นิลศิริ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2479 พื้นเพเดิมอยู่ ตำบลคลองสะแก อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ในพระพุทธศาสนา โดยบรรพชาที่ วัดเสนาสนาราม

ฉลองสัญญาบัตรพัดยศ

พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ร่วมแสดงความยินดีมุทิตาสักการะแด่พระครูสุตธรรมสรณ์ (ทนงศักดิ์ ฐานุตตโม) เจ้าอาวาสวัดซาก ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เนื่องในโอกาสมงคลมีพระบรมราชโองการโปรดพระราชทานสมณศักดิ์ตั้ง”พระครูชั้นสัญญาบัตร” โดยมี พ.อ.วิทูรพร เดชมงคลวัฒนา นายรัชพล เกียรติวินัยสกุล นายกเทศมนตรีตำบลถนนใหญ่ นายอภิชาติ โล่ห์สุวรรณ กำนันตำบลถนนใหญ่ และ ศิษยานุศิษย์เข้าร่วม แสดงความยินดีมุทิตาสักการะ

ตรุษจีนมหามงคล

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหารของศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นำโดย นายปพน ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นำขบวนแห่มังกรทอง 2 ตัว พร้อมด้วยคณะเชิดสิงโต และนางฟ้า เดินรอบศูนย์การค้าฯ เพื่อมอ กุญแจมังกรทอง ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 500 ร้านค้า เนื่องในเทศกาลตรุษจีนปีมังกรทอง เป็นการอวยพรปีใหม่ตามประเพณีของจีน สร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

จัด เสวนาฯ “ผีไม่เคยตาย…ในสื่อ”

เนื่องด้วยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ได้ด าเนินการจัดงานเสวนาสาธารณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างพื้นที่ทางวิชาการและเผยแพร่ องค์ความรู้ในด้านวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่สอดแทรกในบริบทต่าง ๆ ของสังคม โดยเชิญวิทยากร ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ร่วมกันเสวนาเชิงวิชาการเพื่อสร้างบรรยากาศในการแสดงออกทางความคิด และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นปัจจุบันเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับผี และความเชื่อในสังคมไทย ถูกเล่าเรื่องและถ่ายทอดผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งยังได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นรายการวิทยุ โทรทัศน์ ภาพยนต์ และสื่อสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน มีรูปแบบการนำเสนอ และการเล่าเรื่องที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นประเด็นที่นักวิชาการน ามาวิพากษ์ วิจารณ์ รวมทั้งศึกษาวิจัย จากความน่าสนใจดังกล่าวจึงเกิดเป็นแนวคิดในการจัดงานเสวนาสาธารณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 23 ในหัวข้อ “ผีไม่เคยตายในสื่อ: จากเรื่องเล่า สู่การเล่าเรื่อง” เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการเล่าเรื่องเกี่ยวกับผีและความเชื่อเรื่องลี้ลับในสื่อต่างๆ กระบวนการผลิตสื่อ และบทบาทของสื่อที่มีต่อสังคมไทย

มทร.วิเคราะห์ปัญหาทรัพยากรน้ำและสัตว์น้ำ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาขวัญ ทองรักษ์ รองคณบดี พร้อมด้วย ดร.วิญญู บุญประเสริฐ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การประมง นำนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การประมง และสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหิวทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ลงพื้นที่ชุมชนทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาของชุมชนเกี่ยวกับทรัพยากรน้ำและสัตว์น้ำ ที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของชุมชน เพื่อจัดทำข้อเสนอโครงการรากแก้ว ประจำปี 2567 ณ ชุมชนทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชัยนาท จัดพิธีมอบถังเก็บน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมศรีโพธิ์สุข โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท ตำบลชัยนาท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้การต้อนรับ และรับมอบถังน้ำขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 100 ใบ พร้อม สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 150 ชุด และเก้าอี้สุขา จำนวน 200 ชุด จากนายสมาน – นางเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จํากัด พร้อมด้วยนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต อดีตอธิบดีกรมการปกครอง นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายเรวัติ ประสงค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายเชาวลิตร แสงอุทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สหรัฐ วงศ์สกุลวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ETERNAL LOVE สมรสแห่งรักนิรันดร์

ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตีพาร์ค นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน และรับจดทะเบียนสมรสให้กับ คู่บ่าว – สาว จำนวน 20 คู่ โดยมี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เป็นผู้กล่าวอวยพรให้กับคู่รักที่มาร่วมจดทะเบียนสมรส ในงาน”ETERNAL LOVE สมรสแห่งรักนิรันดร์” ภายในงานอบอวนกับบรรยากาศแห่งความรักด้วยเสียงดนตรีจากวง T.E.N. บรรเลงเพลงเบาๆ และมีญาติและกองเชียร์มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย

สภากาแฟ เทศบาลนครปากเกร็ด

นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เป็นรประธานในการประชุมหารือข้อราชการ “สภากาแฟ” เทศบาลนครปากเกร็ด ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุมหารือ ณ ห้องประชุม อาคารสำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาล รายงานสรุปข้อสั่งการตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และกำชับเรื่องการใช้ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ให้ถูกต้อง และรายงานการดำเนินโครงการ กิจกรรมของเทศบาลนครปากเกร็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการรายงานความคืบหน้าและอุปสรรคการดำเนินงาน พร้อมร่วมระดมความคิดแก้ไขปัญหาอุปสรรคร่วมกันในที่ประชุม พร้อมเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการขับเคลื่อนนโยบาย “นนทบุรี 6 ดี สู่เมืองน่าอยู่ (Livable City) ควบคู่ไปกับภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ

ปรับภูมิทัศน์ “ตลาดหัวรอ”

นางสาวพรรณทิพย์ เปี่ยมพุทธากุล โยธาธิการและผังเมือง เป็นประธานในการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมเมืองพระนครศรีอยุธยา บริเวณริมคลองมหาไชย ตำบลหัวรออำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมมงคลบพิตร ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง และเทศบาลนครศรีอยุธยา เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ และกรมศิลปากร ซึ่งหัวรอ เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ มีผู้อยู่อาศัยมาอย่างน้อย 200 ปี สมัยตั้งแต่อยุธยาเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย และยังคงมีชื่อเสียงในด้านการเป็นตลาด “ตลาดหัวรอ” เป็นตลาดดั่งเดิมที่ยังคงมนต์เสน่ห์ของโลก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์