ทั้งนี้ กรณี “มงคลอิงทิศ” ดังกล่าวนี้เป็นข้อมูลที่สะท้อนมาจาก อ.คฑา ชินบัญชร หนึ่งในนักโหราศาสตร์ชื่อดังของไทย…

เป็นการ “สร้างมงคลโดยอิงทิศ”

ที่บางคนอาจจะเรียกว่า “มูแบบจีน”

สำหรับในตอนนี้ก็เริ่มดูกันที่ “ทิศตะวันออกเฉียงใต้” ซึ่งทาง อ.คฑา ระบุว่า… ในปีนี้มีดาว 2 ดวงเข้ามา แล้วก็ยังมีดาวจรที่ส่งผลทั้งในเรื่องดีและไม่ดีอีก 2 ดวง…เกี่ยวกับเรื่องการเงิน ฉะนั้นก็ต้องระมัดระวังเสียทรัพย์ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง และอีกเรื่องก็คือเรื่องสุขภาพ ใครที่หัวเตียงหันทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือหลังโต๊ะทำงานเป็นทิศตะวันออกเฉียงใต้ ก็ระวังเรื่องเสียเงิน ซ่อมรถ ซ่อมบ้าน หรือของหาย หรืออาจเสียเงินเกี่ยวกับสุขภาพ… “วิธีแก้ไขและเสริมพลังให้ร้ายกลายเป็นดีคือ จัดวางน้ำเต้า แขวนน้ำเต้า รูปน้ำเต้า รวมถึงสัญลักษณ์เกี่ยวกับแพทย์ พยาบาล หรือยา ไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้”

ต่อมาเป็น “ทิศใต้” ปีนี้ปรากฏกลุ่มดาวโจรภัย ดาว 7 แดงชาด ซึ่งก็เป็นทั้งดาวดีและร้าย หมายถึงความกระตือรือร้น การเดินทาง ธุรกิจท่องเที่ยว ขนส่ง งานด้านต่างประเทศ ใครที่หันหัวนอนหรือหลังของโต๊ะทำงานพิงทางทิศใต้มีทั้งดีและร้าย ดีคือมีความกระตือรือร้น และถ้าทำอาชีพเกี่ยวกับการเดินทาง ธุรกิจบริการ งานบันเทิง จะเด่นเป็นพิเศษ แต่ต้องระวังอารมณ์ขึ้นลง ความเข้าใจผิด โดนหลอกลวง เสียทรัพย์ ซ่อมรถ ซ่อมบ้าน มีเรื่องเสียเงินแบบไม่เป็นเรื่อง ต้องระวังให้ดี… “วิธีแก้ไขและเสริมพลังมงคลล้างพลังลบคือ จัดวางกระจก 8 เหลี่ยม หรือสิงห์คู่ กวนอู หันหาทิศใต้ เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี”

“ทิศตะวันตกเฉียงใต้” นี่ก็อยู่ในชุดข้อมูลนี้ โดยทาง อ.คฑา บอกมาว่า… ทิศตะวันตกเฉียงใต้ก็จัดเป็นทิศมงคล แต่ปีนี้มีพลังลดน้อยลง มีแค่ปานกลาง แต่เสริมพลังดาวเพื่อให้เป็นทิศมงคลที่มีพลังกล้าแข็งได้จากดาวบิน 9 ม่วง ดาวสิริมงคล ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ หมายถึงงานฉลอง ความสำเร็จ ใครหันหัวเตียงหรือหลังโต๊ะทำงานพิงไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้มีโอกาสดีที่จะประสบผลสำเร็จ มีงานฉลอง และยังหมายถึงแต่งงาน ได้บรรลุเป้าหมาย แต่ต้องระวังเรื่องของหาย คนอิจฉาริษยา…

‘มูจีน’ เสริมเชื่อมั่น(1) ‘มงคลอิงทิศ’ ลองดูมั้ย ‘รับปีมังกร’

“วิธีการเสริมมงคลคือ จัดวางกิเลนคู่ ต้องเป็นคู่ ตัวผู้-ตัวเมีย ซึ่งมีคำกล่าวไว้ว่า ’คี้ลิ้งเก๊าชื่อ“ แปลว่า…กิเลนมาถึงบ้านมีความสุขสมปรารถนา ให้จัดวางกิเลนคู่หันหาทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะบรรเทาสิ่งร้าย และก่อเกิดสิ่งดี”

ถัดมา “ทิศตะวันตก” ปีนี้มีดาวบิน 5 เหลือง ธาตุดิน หรือ “โหง้วอึ้ง” ต้องระวังปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้หงุดหงิด เช่น ปัญหาเอกสาร สัญญา ติดขัด-ไม่ราบรื่น รวมถึงปัญหาที่มีให้คอยแก้ในแต่ละวัน เช่น จะเดินทางก็รถเสีย หรือมีอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งการจะเสริมให้ทิศตะวันตกราบรื่นโดดเด่นขึ้น ก็เสริมได้ เพราะมีดาวพระมารดา และดาว “ส่ายซิ่ง” ดาวทรัพย์ ที่จะส่งผลให้พลังมงคลเข้ามาแทนที่พลังลบ ใครมีหัวนอนทางทิศตะวันตกระวังสุขภาพ รวมถึงอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ… “วิธีแก้ไขคือ จัดวางปลาหลีฮื้อกระโดดข้ามประตูสวรรค์กลายร่างเป็นมังกร ปลาหลีฮื้อก็คือปลาคาร์ปนั่นเอง จัดวางรูป โมเดล หินหยก เซรามิก ที่เป็นรูปปลาหลีฮื้อหรือปลาคาร์ป ก็จะสลายสิ่งร้าย นำสิ่งที่เป็นสิริมงคลมาให้ ก่อเกิดโชคลาภเงินทอง”

ทั้งนี้ ยัง…ยังไม่หมด!! สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกรณี “มงคลอิงทิศปี 2567 เกี่ยวกับบ้าน-ที่ทำงาน” ที่สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาจากทาง อ.คฑา โดยทิศต่อไปคือ…“ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ” ซึ่งในปีนี้โดดเด่นจากความเป็นมงคลของดาวบิน 4 เขียว ธาตุไม้ ที่เรียกว่า “บู่เข็ก” และก็ยังมีดาวอีกดวงหนึ่งคือดาวเกี่ยวกับเสน่ห์ ความรัก คือ “ท้อฮ่วย” โดยดาว 2 ดวงนี้ส่งผลด้านการมีความรู้ สติปัญญาดี มีความสามารถมาก ใครที่ทำงานประจำจะโดดเด่นเป็นพิเศษ มีโอกาสก้าวหน้าได้เลื่อนตำแหน่ง ถ้าโต๊ะทำงานหลังพิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะมีความรุ่งเรืองดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีสติปัญญา มีชื่อเสียง…

แต่…มีดาวที่ว่านี้ก็จะต้องระวังเป็นดาวมหาเสน่ห์ที่ดีด้วย-ร้ายด้วยก็ได้ นั่นคือ…ถ้าหากยังไม่มีคู่ก็จะส่งผลให้มีโอกาสของความรักเข้ามา แต่สำหรับคนมีคู่แล้วจิตใจต้องเข้มแข็ง ระวังเรื่องการลุ่มหลงหรือว่ามัวเมาในสิ่งที่ไม่ควร… “วิธีเสริมและปรับให้ดาวบู่เข็กส่งผลแต่เรื่องดีและเป็นสิริมงคลคือ จัดวางเจดีย์ 9 ชั้น สีเขียว หรือรูปเจดีย์ หรือต้นไผ่ ต้นไม้ที่มีการเจริญเติบโตโดยมีใบสีเขียว วางไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยปรับสมดุลเปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี”

ปิดท้ายด้วย “ทิศเหนือ” ที่ทาง อ.คฑา ชินบัญชร บอกผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… ทิศเหนือปี 2567 นี้ก็จัดเป็นทิศที่โดดเด่น แต่ก็มีประเด็นร้ายเรื่องคำลวง เอกสารสัญญา คือในดีมีร้าย-ในร้ายมีดี และทิศเหนือปีนี้ยังเป็นทิศที่ต้องหลีกเลี่ยงซ่อมแซมบ้าน รื้อถอนขุดเจาะหน้าดิน ซึ่งดาวที่ส่งผลประจำทิศเหนือคือ “โป๊ยแปะ” 8 ขาว ใครที่หันหัวนอนหรือหลังโต๊ะทำงานไปทางทิศเหนือจะมีโชคลาภการเงิน มีโอกาสธุรกิจเข้ามาต่อเนื่อง… “วิธีเสริมพลังมงคลทิศเหนือคือ จัดวางก้อนเงิน-ก้อนทอง หรือง้วนป้อ ไว้ทางทิศเหนือ จะส่งผลดีเรื่องโชคลาภ การเงิน โอกาสธุรกิจ และให้เลี่ยงการเปิดหน้าดิน”

…เหล่านี้คือ “มงคลอิงทิศปี 2567 เกี่ยวกับบ้าน-ที่ทำงาน” ที่เป็น “ความเชื่อแบบจีน” ซึ่งทาง อ.คฑา ได้สะท้อนข้อมูลไว้… ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็นำเสนอให้ลองพิจารณากัน…รับ “ตรุษจีน-ปีใหม่จีน” ซึ่งปีนี้นั้นถือเป็น “ปีมังกร”…

ก็นำมาเสนอไว้เผื่อจะสนใจ “ลอง” กัน

จะลองก็ “ทำได้ไม่ยาก-ไม่แพง” อะไร

ที่น่าจะได้แน่คือ “เสริมความมั่นใจ”.