ซึ่งวันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีข้อมูลมานำเสนอกันอีกกรณี…มาดู “มงคลอิงทิศปี 2567 เกี่ยวกับบ้าน-ที่ทำงาน” จากข้อมูลโดย อ.คฑา ชินบัญชร หนึ่งในนักโหราศาสตร์ดังของไทย…

ทาง อ.คฑา แนะนำแยกย่อยมา 9 ทิศ

กับการ “สร้างมงคล” หรือ “มูแบบจีน”

ทั้งนี้ กับ “ความเชื่อ” กรณีนี้ ที่ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” จะสะท้อนต่อข้อมูลในวันนี้ เริ่มที่ “ทิศกลางบ้าน” ที่ทาง อ.คฑา ให้ข้อมูลมาโดยระบุว่า… ปี 2567 นี้จัดเป็นปีกะซิ่ง ก้านฟ้าธาตุทอง กิ่งดินธาตุไม้ เป็นปีมะโรง หรือ “ปีมังกร” ธาตุไม้ ส่วนกรณีมงคลเกี่ยวกับทิศ ตามหลักดาวบิน 9 ยุค จะดูทิศต่าง ๆ ดูที่อยู่กลางบ้านเป็นหลัก และทิศทั้ง 8 ตามหลักวิชาฮวงจุ้ยชั้นสูง ทิศประจำปีจะสัมพันธ์สอดคล้องกับตำแหน่งดวงดาว เรียกว่า “ฮวงจุ้ยตี่ลี่ ลุ่งหลิวจ้วง” ซึ่งการโคจรของดวงดาวจะหมุนเวียนเปลี่ยนสลับกันส่งผลดี-ร้ายต่อมนุษย์ ดวงดาวทั้งหมดจะประจำอยู่ 8 ทิศหลัก เรียกว่า “หลิงนี้” และ “ทิศกลางบ้าน” ก็เป็นทิศสำคัญ โดย… “การที่รู้ว่าดวงดาวใดเดินไปในทิศทางไหน ก็จะมีการเปิดรับโชคลาภรับทรัพย์อย่างเต็มที่ในทิศทางนั้น หรือเสริมมงคล เลี่ยงเคราะห์ภัยต่าง ๆ กระตุ้นโชคลาภให้เกิดขึ้น หากมีดาวร้ายอยู่ในทิศนั้น” …ทาง อ.คฑา ระบุ

พร้อมแจกแจงมาอีกว่า… กลุ่มดาวที่โคจรจะมี 9 ดาวใหญ่ หมุนเวียนไปตามตำแหน่งต่าง ๆ 8 ทิศ และทิศกลางบ้าน ซึ่ง ปีนี้ดาวบินที่โคจรมาตำแหน่งจุดศูนย์กลางของบ้านทุกหลัง ประเทศ และโลก คือ… ดาวบิน “หลกชุ้ง” ดาวบิน “ซาเพ็ก” ที่จะส่งพลังทั้งด้านดีและร้าย ด้านร้ายก็ระวังเรื่องทะเลาะวิวาท มีปากเสียงต่าง ๆ การงานมีคู่แข่งขัน ตามบ้านเรือนก็ระวังการเข้าใจผิดกัน การใช้คำพูดที่อาจสื่อสารกันผิดพลาด ถ้าระดับประเทศ หรือระดับโลก ยิ่งต้องระวัง เรื่องความขัดแย้งของประชาชน ขัดแย้งระหว่างประเทศต่อประเทศ สงคราม แต่ขณะเดียวกันก็ “มีสิ่งดี” และก็ “ยึดโยงกับทิศกลางบ้าน”

ทาง อ.คฑา ให้ข้อมูลสิ่งดีที่ว่า และข้อมูลที่ยึดโยงกับ “ทิศกลางบ้าน” โดยแจกแจงผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… สิ่งที่ดีสำหรับปี 2567 นี้ก็คือ…จะเด่นในเรื่องมีการต่อยอด หรือเรียกว่ามีไหวพริบปฏิภาณมากขึ้น มีเกณฑ์ขยับขยายในเรื่องของการเงินเพิ่มมากขึ้น มีการเจริญเติบโต มีความรุ่งเรือง และส่งผลดีต่อเนื่องถึงเรื่องความคิด จินตนาการ นักคิด นักเขียนต่าง ๆ

“รวมไปถึงถ้าเราสามารถกระตุ้นพลังของกลางบ้านได้ดี ก็เชื่อว่าจะส่งผลช่วยให้มีความร่มเย็นเป็นสุข โดยสำหรับในปีนี้กลางบ้านนั้นควรหลีกเลี่ยงสีเขียว ให้เปลี่ยนใช้สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีแดง ในการตกแต่งกลางบ้าน”

และกับการตกแต่ง “กลางบ้าน” นี่ทาง อ.คฑา ก็ได้ขยายความเพิ่มเติมต่อไปว่า… การตกแต่งกลางบ้าน ก็เช่น พรมกลางบ้าน ชุดโซฟา ชุดรับแขก ดอกไม้ที่อยู่บริเวณโต๊ะรับแขก ซึ่งโต๊ะรับแขกแม้จะไม่ได้อยู่จุดกลางบ้านแต่ก็ถือว่าเป็นทิศกลางบ้าน เพราะใครมาก็ต้องมาที่ห้องรับแขก การตกแต่งห้องรับแขกในปีนี้ก็มีความสำคัญ ให้เน้นใช้สีแดง สีน้ำเงินและจัดวาง “ดอกบัว” หรือแขวนรูปดอกบัว หรือเป็นโมเดลรูปดอกบัว เป็นหินหยก เซรามิก คริสตัล และ ที่สำคัญที่สุดเลยคือ…ดอกบัวควรจะสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีม่วงก็ได้ โดยดอกบัวนั้นมีความหมายถึง “ความร่มเย็นเป็นสุข”

ต่อด้วย “ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ” ที่ปีนี้ก็ถือเป็นทิศมงคลยิ่งเพราะมีดาวบินมงคล 2 ดวง ดวงที่สำคัญจะส่งผลดีในเรื่องของอำนวยอำนาจ ยศศักดิ์ สมบัติ ฐานะที่มั่งคั่งมั่งมี ส่งผลเรื่องความกระตือรือร้น ความคิดความอ่าน ความเป็นผู้นำ และยังมีดาวพันธมิตร มีดาวเรียกว่าดาวสรรเสริญ หรือบริวาร-ผู้คนยกย่อง ก็จะยิ่งส่งผลดีทวีคูณ และอีกดาวสำคัญคือ “หลักแป๊ะ” หรือดาว 6 ขาว ดาวนี้ส่งผลในด้านการเลื่อนตำแหน่ง การงานรุ่งเรือง การเงินมั่งคั่ง เรื่องธุรกิจการค้า รวมถึงสุขภาพ จะดีขึ้น

“ปีนี้ควรหันเตียงนอนให้หลังพิงทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีกำลังอำนาจเด่นชัดขึ้น มีพลังมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น ปีนี้ทิศตะวันออกเฉียงเหนือหน้าบ้านควรมีอักษร “ฮก” ที่หน้าบ้าน ประตูบ้าน หรือหัวนอน หรือที่หลังโต๊ะทำงานหันทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จัดวางหรือติดรูปภาพอักษรจีน “ฮก” เพื่อดึงพลังความสุข โชคลาภ ให้เข้ามา”

ถัดมาเป็น “ทิศตะวันออก” โดยทาง อ.คฑา ชินบัญชร ระบุมาว่า… ทิศตะวันออกในปีนี้มีดาวบิน “อีแปะ” หรือดาวบิน 1 ขาว ดาวบินดวงนี้คือ “ทามลั้ง” เกี่ยวกับเรื่องวิชาการ สติปัญญา ไหวพริบความเฉลียวฉลาด นักคิด นักเขียน นักธุรกิจ จะมีเกณฑ์ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีเกณฑ์พัฒนาศักยภาพไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการเจรจาเอกสารสัญญาต่าง ๆ จะราบรื่นเรียบร้อย การศึกษาจะประสบผลสำเร็จโดดเด่น และยังส่งผลในเรื่องการสอบ การแข่งขัน รวมไปถึงเรื่องของการกีฬาด้วย

“หัวนอน โต๊ะทำงาน ประตูห้องทำงาน ให้หลังพิงทิศตะวันออก ข้างหน้าเป็นทิศตะวันตก จะเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองดีในปีนี้ กรณีที่จัดไม่ได้ในทิศดังกล่าวก็ไม่เป็นไร สามารถเสริมพลังของดาว 1 ขาวได้ง่าย ๆ นั่นคือให้จัดวางอักษรจีนคำว่า ’เจียวใช้จิ่งป้อ“ หรือว่าผลส้ม เป็นผลส้มดึงพลังบวกดี ๆ จากดาวบิน 1 ขาวเข้ามาส่งผลให้กับชีวิตของเรา ทำให้การงานก้าวหน้า ธุรกิจการค้าได้ผลกำไร การสอบแข่งขันมีเกณฑ์สำเร็จ”…ทาง อ.คฑา ระบุมา

ทั้งนี้ ในตอนนี้ก็สะท้อนได้ 3 ทิศก่อน

ยังมีอีก 6 ทิศกับ “หลักสร้างมงคล”

โปรดติดตามต่อในตอนหน้า…