สุริยคติกาล วันที่  4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 10 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.45 น.          

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า  ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน  ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีการเดินทาง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้ตำแหน่งงานที่ดีและมีความก้าวหน้า  การไม่ยับยั้งชั่งใจเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การรับรองบุคคลจะนำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรค จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ระวังอุบัติเหตุ การถูกลอบทำร้าย มีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีงานพิเศษเข้ามาให้ทำ จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีลาภมาทางทิศตะวันออก การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานประสบความสำเร็จ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด  โชคดีมีลาภแล้วจะมีปัญหาติดตามมา คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย.