สุริยคติกาล วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น.จันทร์ขึ้น เวลา 00.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม จริงใจ จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ วันคู่ธาตุไฟทับกัน จะได้พบพวกเดียวกัน คนที่เคยสัมพันธ์กันในอดีต มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงานแสวงหาลาภผล มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น คนชั่วหาง่าย คนดีหายาก หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว มีเรื่องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข จะได้ลาภจากของเก่า คนรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด คิดมาก วิตกกังวล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ผู้ใหญ่ให้ลาภ กาลเวลาทำให้อุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลาย ได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีมิตรสหายเก่าๆแวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ จากของแหลมคม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ระวังจะถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย เจ็บแล้วต้องจำ คนใกล้ชิดเจ็บป่วย ความรักสามารถตกลงกันได้ ระวังอุบัติเหตุ แต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด โชคดีมีโชคลาภ การต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรอบคอบเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินให้ดี เจอจุดใต้ตำตอ การงานเจริญรุ่งเรือง มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาได้ สิ่งของหายจะได้คืน ทำการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด มีลาภผล จะโชคดีด้วยประการต่าง ๆ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ผู้ใหญ่จะสนใจเป็นพิเศษ มีการเดินทางไกล ถ้าอยู่บ้านจะได้ลาภ บริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด เรื่องเก่า ๆ ที่เคยทำไว้จะส่งผล ระวังจะเสียทรัพย์และอันตรายต่าง ๆ จะได้รับความช่วยเหลือทางด้านการงาน โชคดีมีลาภมีความสำเร็จ คิดถึงคนที่อยู่ทางไกล การงานประสบความสำเร็จ มีมานะจิตใจเข้มแข็งขึ้น ได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม จะได้สิ่งของเก่า ๆ สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.