สุริยคติกาล วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 7 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.18 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือเด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ เป็น ที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ การใช้จ่าย ต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ต้องใช้ ความรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด มีคนอ่อนวัยกว่าจะเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา ได้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากหรือคนเจ็บป่วย คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไป การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์ คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ต้อง ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด ผลงานที่ทำเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยน แปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ใครว่าอะไรว่าตามกัน โชคดีด้านการงาน การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ รักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุข.