สุริยคติกาล วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับ วันอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.17 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-02.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.47-17.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 17.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ควรระวังอุบัติเหตุ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานจะประสบความสำเร็จ ระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีโชคดีทางทิศเหนือ แต่ต้องทำตามที่มุ่งหวังไว้ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง จะได้พบรักที่ถูกใจ เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือสิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะมีเรื่องไม่สบายใจ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ

เกิดวันอังคาร ภุมโมภุมมะ ระวังอันตรายที่เกิดจากไฟ ของร้อน พิษต่าง ๆ ควรควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ได้ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านการงาน มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย การใช้เงินจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ เป็นโรคอะไรอยู่ก็จะทุเลา จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม ความรักมีความสัมพันธ์แบบคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู ระวังจะมีเรื่องกับเพศตรงข้าม คนผิวเนื้อดำแดง จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ มีคนต่างถิ่นเดินทางมาหา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ภุมศุกร์บันทึก สามารถแก้ไขปัญหาได้ มีโชคลาภต่าง ๆ จากเพศตรงข้าม การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย มีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองจะถูกนำไปลงทุนหรือใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่คั่งค้าง บริวารเข้าแถวกันดี จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ระวังสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ภุมโมโสระ ควรระวังอุบัติเหตุและโรคภัยไข้เจ็บ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จ