สำหรับวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.2567 …. การก้าวจากหมอโรงพยาบาลด่านมะข้ามเตี้ย ผู้อ่อนโยน รักใคร่ ห่วงใยคนไข้ สู่เก้าอี้สนามการเมืองท้องถิ่นครั้งแรก ของ นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ก็ได้รับการยอมรับจากประชาชนแบบถล่มทลาย ได้นั่งเก้าอี้นายก อบจ.กาญจนบุรี เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาจังหวัด ทำให้ประชาชนมีความสุข มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และแค่ไม่ถึง 6 เดือนก็เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ทำความรู้จักหน่วยงานท้องถิ่นได้หมด ตั้งแต่ อบต. , เทศบาล , กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการต่างๆ เรียกว่า ตอนนี้ข้อมูลเพียบ นี่แหละคือนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง ในยุคไอทีที่ต้องรวดเร็วทันใจ ประชาชนฝากความหวังไว้ได้

วสันต์ จับมือกับ นพ.ประวัติ รวมพลังจัดงาน สงกรานต์ Festivals

งานประเพณีมหาสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึง มีการร่วมมือกันระหว่าง  ปราโมทย์ อุ่นจิตสกุล นายกเทศมนตรีเมืองปากแพรก  , วสันต์ ภูษิตกาญจนา (ซ้าย) นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี และ นพ.ประวัติ (ขวา) นายก อบจ.กาญจนบุรี โดยใช้ชื่อ “สงกรานต์ Festivals” หลังก่อนหน้านี้ อบจ.กาญจนบุรี ประสบความสำเร็จจากงาน “Countdown” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาแล้ว สร้างความประทับใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาตินับหมื่นคน งานมหาสงกรานต์ครั้งนี้จึงต้องจัดเต็ม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ และช่วยกันบูมการท่องเที่ยวของจังหวัด ผลักดันให้ “กาญจนบุรี” กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ

ที่ผ่านมาการพัฒนายังน้อยมาก เพราะอาจแค่ผลักดันการท่องเที่ยวจากทรัพยากรจากธรรมชาติที่มีอยู่ แต่ “นพ.ประวัติ” เป็นนายกที่เหมาะกับยุคนี้ที่ใช้ Social เก่งทั้งครอบครัว ดูจากการที่ลูกๆ ทุกคนใช้ Social media ช่วยหาเสียงมาจากต่างประเทศ กระทั่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้คนรุ่นใหม่ทราบถึงนโยบาย และเลือกคุณหมอมาเป็นนายก อบจ.กาญจนบุรี ต่อจากนี้ผู้นำรุ่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาสู่สนามการเมือง ต้องพัฒนาตัวเอง ไม่มีอะไรที่เราพัฒนาไม่ได้ นอกจากเราไม่ยอมพัฒนาเอง และสำหรับงาน “สงกรานต์ Festivals” ที่กำลังจะมาถึงนี้ บอกได้เลยด้วยวิสัยทัศน์ และความสามารถของ “นพ.ประวัติ” บวกกับความสามารถของ 2 นายกเล็กเมืองปากแพรก และเมืองกาญจนบุรี ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ….เป็นกำลังใจให้ครับ    

***ไม่ต้องกังวล…. วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  ย้ำมาตรงนี้ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโรงงานพลุระเบิด ไม่ต้องกังวล พม.ช่วยเหลือสนับสนุนเต็มที่ ส่วนเยาวชนที่อยู่ในวัยศึกษาที่สูญเสียพ่อและแม่ 4 ราย ทางมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา สนับสนุนทุนการศึกษาให้อย่างน้อยถึงระดับปริญญาตรี ***เพื่อประชาชน…. ขิงข่าอยู่ตรงไหนก็งอก  เช่นเดียวกับ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พม. คนสุพรรณฯทำสุพรรณฯให้เจริญ 4 ปีเต็มๆ ที่ร่วมแรงร่วมใจกับผู้นำท้องถิ่นและผู้นำชุมชน  ทุ่มเทพัฒนาแบบไม่หวังผลตอบแทน เป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประชาชน บึงฉวากฯ ที่เงียบเหงา ฟื้นฟูรีโนเวทจนกลับมามีชีวิตชีวา นักท่องเที่ยวคึกครื้น …ทำดีย่อมได้ดี มีแต่คนชื่นชม ***เยียวยาจิตใจ…. ชื่นชมกลุ่มงาน NCD ทีม MCATT โดยการนำของ นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี สสจ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่เยียวยาจิตใจ ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุพลุระเบิด เยี่ยมบ้านแบบต่อเนื่องใกล้ชิด รับฟังปัญหาและให้กำลังใจ  พร้อมเบอร์โทรช่องทางด่วน ขอรับคำปรึกษาด้านสุขภาพจิต ได้ที่เบอร์ 061-9454551  

***เอาจริง…. พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก. ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี จัดเต็มเอาจริงสั่งผู้ใต้บังคับบัญชาเช็กย้อนหลัง 1 ปี คดีอาวุธปืนและยาเสพติดที่ยังค้างอยู่ เพื่อขอหมายศาลตามจับผู้ต้องหา … “เราจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ผมทราบว่าน้องๆ เหนื่อย ผมก็เหนื่อย แต่มันเป็นหน้าที่ ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ” ท่านพูดแบบนี้ ประชาชนฟังก็อุ่นใจ ***ป้องกันเหตุ…. จิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโส อ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกับทุกฝ่ายลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารสถานที่เก็บ ทำ ค้าดอกไม้เพลิง ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาต สั่งเข้มปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายเคร่งครัด ห้ามนำอุปกรณ์ผลิตดอกไม้เพลิงออกทำนอกสถานที่ ย้ำผู้ประกอบการรายงานปริมาณดอกไม้เพลิงที่เก็บรักษา ให้นายทะเบียนทราบทุกวันที่ 15 ของเดือน ***ไม่หวังผล…. จิตรา อุ่นวิจิตร ผู้ช่วย รมว.พัฒนาสังคมฯ ตั้งแต่เกษียณราชการครู ทำงานให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา มาโดยตลอด ทั้งลงพื้นที่เยี่ยมเยียนบรรเทาทุกข์ผู้เดือดร้อนต่างๆ โดยไม่มีคำว่าเหนื่อย ไม่หวังผลตอบแทน เพียงเพื่อให้ชาวสุพรรณฯ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า  มีความสุข ยิ่งได้ จตุพร อุ่นวิจิตร ส.อบจ.สุพรรณบุรี ช่วยทำงานอีกแรง ประชาชนได้ประโยชน์ทวีคูณ

 *** Sky Doctor ….สนองนโยบายกระทรวงสาธารณสุข นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี กับภารกิจร่วมกับ รพ.พหลพลพยุหเสนา และ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) นำเสนอ Sky Doctor หรือ ทีมการแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศ นำผู้ป่วยพื้นที่ห่างไกลส่งโรงพยาบาล เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวกาญจนบุรี เพิ่มโอกาสทางรอดชีวิตผู้ป่วย ***สร้างผลงาน…. ณัฐพัชร์ งามศิริโรจน์ (ปลัดบิ๊ก) ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ทุกปัญหา เจอปลัดบิ๊กจบสวยทุกเรื่อง แฮปปี้ทุกคน …ขอให้ฟ้ามีตาได้พบแต่สิ่งดีๆ นะครับ ***ทำเต็มที่…. เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณฯ ที่ผ่านมา สมาคมฯมูลนิธิกู้ภัย ต่างๆระดมกำลังลงพื้นที่อย่างเต็มที่โดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย เพราะทุกคนถูกฝึกมาเพื่อช่วยเหลือสังคมแบบไม่หวังผลตอบแทน เช่นเดียวกับทีมสมาคมร่วมใจสวนแตง ที่มี เกรียง นักพาณิชย์ เป็นประธานฯ ในฐานะเจ้าของพื้นเกิดเหตุ และหนึ่งในนั้นมี สนธยา สิทธิเกียงไกร เจ้าหน้าที่สมาคมฯ เร่งทำงานช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

***อนาคตไกล…. ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความยินดี กับ อภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธิ์ทอง ย้ายมาเป็น นายอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ขยันฝีมือดีอนาคตไกล เข้าใกล้ จ.สุพรรณบุรี อีกนิดเดียว ***โชว์ความแกร่ง…  “อ่างทอง” แม้เป็นจังหวัดเล็กๆ ยุคที่ สมจิต บุญคงเสน เป็น ผอ.โรงเรียนกีฬาฯ ที่นั่นพัฒนาการเรียนการสอนการกีฬา ไม่แพ้ที่อื่น ล่าสุดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 กระบี่เกมส์ จอมพลังหนุ่มกีฬายกน้ำหนัก นฤภัทร นุยอนรัยม์ จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทองโชว์ความแกร่งเหมาไป 3 เหรียญทอง และเป็นเหรียญทองแรกของการแข่งขันครั้งนี้ ***ชื่นชม…. ประดิษฐ์ พงษ์ไพบูลย์ (สท.แดง) สท.เขต 2 เมืองอ่างทอง ขยันทุ่มเท ลงพื้นที่ทำงาน ดูแลความเดือดร้อน บรรเทาทุกข์ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง แบบนี้ เตือนใจ ทรงไตร นายกเล็กเมืองอ่างทอง  หายห่วงได้

***ยกฐานะ…. ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี ผลักดันยกฐานะให้เป็นเทศบาลนครราชบุรี เพื่อทำให้มีงบประมาณที่มากขึ้น ตาม พ.ร.บ.กำหนดแผนและกระจายอำนาจ สามารถพัฒนาจัดบริการสาธารณะพัฒนาแหล่งเสื่อมโทรม จัดระเบียบแหล่งที่อยู่อาศัย การปรับปรุงและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนจะได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง *** แก้ปัญหา…. รุ่งฤทัย เกิดแจ้ง หัวหน้ากลุ่มงานกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ราชบุรี นำทีมเร่งแก้ปัญหาค่าเรือแพง ให้ปักป้ายแสดงราคาค่าเรือยนต์เรือพายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความเป็นธรรม มีปัญหาแจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ได้ทันที *** คนเก่ง…. วันทิพย์ ตุ้มสุวรรณ (เลขาฯจิ๋ม) เลขาฯ นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี สสจ.สุพรรณบุรี นอกจากดูแลงานด้านสุขศึกษ และประชาสัมพันธ์ ยังประสานสื่อท้องถิ่นหมด เพื่อแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้องให้ประชาชนได้ทราบ ***เป็นตัวแทน…. อโณทัย ทิพเนตร รองคณบดี คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ราชมงคลสุวรรณภูมิ บุตรสาว ราชันย์ ทิพเนตร อดีต ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ได้รับการคัดเลือกจาก โครงการเร่งพัฒนาธุรกิจและผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยี เป็นตัวแทนกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ศึกษาดูงาน Program for Advanced Business Acceleration Platform (BAP) ประเทศสวีเดน ฟินแลนด์ และเอสโทเนีย เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาการศึกษาและการสร้างผู้ประกอบการ Start up สู่ประเทศไทย

คำคม : ใจเป็นของเรา เหนื่อยก็หยุดบ้าง เศร้าก็พักหน่อย พรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

เลี้ยงฉลอง….. ฉัตรชัย ประเสริฐสุวรรณ ประธานสภา อบจ.สุพรรณบุรี รวมพลังสมาชิก อบจ. เลี้ยงฉลองให้ เธียรินทร์ ปัทมนิรันด์กุล ปลัด อบจ.สุพรรณบุรี เป็นกาวใจให้กลุ่มสมาชิก อบจ.ร่วมทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้ทั้งหัวหน้าฝ่าย , ผอ.แต่ละกอง และสมาชิก อบจ. ทั้งหมดยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้งานราบรื่น สบายใจกันทุกฝ่าย โดยทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือมุ่งมั่นรับใช้ประชาชน

กวดขัน… พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกับ สภ.ศรีประจันต์ กวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ท่อเสียงดัง เวลากลางคืน ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน บนถนนสาย 340

ไม่ลืมกัน… ตัน ภาสกรนที เยี่ยมเพื่อนเก่า สมชาย ชัยรัตนาวรรณ (หยู เพชรงาม)เจ้าของธุรกิจสุรารายใหญ่นครปฐม พร้อมนำกระเช้าอวยพรปีใหม่และตรุษจีน โดยมี พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม ร่วมอวยพรด้วย

ขอบคุณสื่อ… พล.ต.อาวุธ พุทธอำนวย ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ ให้การต้อนรับและเลี้ยงพบปะสังสรรค์สื่อมวลชน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมขอบคุณที่ให้การสนับสนุนข่าวสารมาด้วยดีตลอด ที่แหล่งสมาคมนายทหาร (ศร.) ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

โขนสัญจร… ปิยพงศ์ ชูวงศ์ รอง ผวจ.ราชบุรี เปิดโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านนาฏดุริยางคศิลป์ งาน “โขนสัญจร สืบสานวรรณกรรม หลวงยกกระบัตร เมืองราชบุรี” ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมหลวงยกกระบัตร จ.ราชบุรี

ช่วยเหลือผู้ยากไร้…พระนิมิต  ธมมวิริโย (หลวงพี่ตุ๊ก) วัดท้ายเมือง ต.ท่าราบ  จ.ราชบุรี ประธานกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง นำคณะพัฒนาชุมชน ต.ท่าราบ ผู้นำชุมชน และ อสม. เข้าเยี่ยมพร้อมทั้งนำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ในพื้นที่ ต.ทาร่าบ

อนุโมทนาบุญ… บุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี เขต 2 ประธานกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ร่วมงานอุปสมบท ศาลติพล โอชะขจร และ นิติพนธ์ มณีสอดแสง ที่บ้านเชิงสะพาน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี 

ของที่ระลึก… ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ร่วมอวยพรและมอบของที่ระลึกให้กับ บุญก้าน เครือเหลา ที่เกษียณอายุงาน ตำแหน่งแม่บ้าน อบต.ต้นมะม่วง

เทศกาลตรุษจีน… วรณัฎฐ์ หนูรอต  รอง ผวจ.สมุทรสาคร ปราโมทย์ ชาวเมืองโขง วัฒนธรรม จ.สมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลตรุษจีน”เล่ง เกียฉู่ สืบสานตำนานมังกร”2567 ณ ริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ระหว่างวันที่7-11ก.พ.67

ปล่อยแถว…พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะ จ.สมุทรสาคร และ ผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร ร่วมกันปล่อยแถวจิตอาสา พัฒนา บูรณะ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ คลองดำเนินสะดวก ณ ศาลาการเปรียญสบายใจ5 วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

ผ่าตัดต้อจก… นพ.สุรวิทย์ ศักดานุภาพ สสจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการผ่าตัดต้อจก ให้กับประชาชน โดยมี นพ.ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผอ.รพ.กระทุ่มแบน ร่วมกับ รพ.ศิริราช นำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอนุสาขาโรคต้อหิน และทีมจักษุแพทย์ ร่วมพิธี

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก