สุริยคติกาล วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-09.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 09.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่ชอบ แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ บุตรหลานบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะ มีความห่วงใยเรื่องการงานจนเก็บเอามาทำที่บ้าน

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายบ้าง ปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด เป็นงานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการ การคาดการณ์และมีความรับผิดชอบสูง ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมบ้าง

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ท่านต้องรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรรอบคอบ ควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ มีโอกาสได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามความเหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมาก จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการงาน จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะใช้จ่ายเงินหมดไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่ก็ต้องทำใจ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.