กด “ชั้น 5” จะเจอ “หญิงแปลกหน้า” อย่าเปิดตาจนกว่าลิฟต์จะปิด

“ลิฟท์ซ่อนผี : Elevator Game” สร้างจากตำนานพิธีกรรมสุดหลอน กับเรื่องราวขนหัวลุกที่มีหญิงสาวคนหนึ่งหายไปหลังจากไปลองของพิธีกรรมดังกล่าว ทำให้ “ไรอัน” พี่ชายของเธอต้องออกไปตามหาน้องสาวที่หายไป ด้วยการหลอกล่อให้ทีมงานช่องยูทูบที่ทำคอนเทนต์ลองของเรื่องลึกลับต่าง ๆ ไปลองของ Elevator Game กับพิธีกรรมสุดพิลึกที่เต็มไปด้วยความสยดสยอง กับการพยายามเดินทางข้ามมิติ โดยการใช้กฏที่โพสต์เอาไว้ในอินเตอร์เน็ต ทำให้เกิดเรื่องราวที่คาดไม่ถึงกับทีมงานช่องยูทูบดังกล่าว และตัวของเขาเองที่ต้องเข้าร่วมพิธีกรรมนี้แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

เกมกดลิฟท์ไปตามชั้นต่าง ๆ แล้วสุดท้าย ถ้าทำตามกฎครบทั้งหมดจะได้เจอกับผู้หญิงชั้น 5 ที่จะพาเราไปสู่โลกสีแดง แต่ถ้าใครทำผิดกฎก็จะถูกผู้หญิงคนดังกล่าวฆ่า นี่มันเกมล่อเหล่าคนเกรียน พวกที่ชอบลองของ อยากรู้อยากลองชัด ๆ แต่นิสัยมนุษย์ชอบอยากรู้อยากลองอยู่แล้ว จึงมีคนไปทดลองเล่นกันมากมาย จนเกิดข่าวลือว่ามีผู้คนหายไปมากมายเช่นกัน หลังจากทดลองเล่นเกมนี้

จุดเด่นของ ลิฟต์ซ่อนผี

หนังทุนต่ำที่เลือกถ่ายทำได้อย่างชาญฉลาด หนังทั้งเรื่องมีฉากอยู่แค่ไม่กี่ฉาก และแน่นอนว่า หนังลิฟท์ซ่อนผี ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในลิฟท์ การหาลิฟท์โบราณมาใช้เป็นลิฟท์หลักในการถ่ายทำ ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม มันทำให้หนังดูหลอนและน่ากลัวขึ้น โดยเฉพาะเสียงของลิฟท์ ถ้าใช้ลิฟท์แบบปัจจุบัน ความน่ากลัวน่าจะหายไปเกินกว่าครึ่ง

แม้หนังส่วนใหญ่จะอยู่ในลิฟท์ และขั้นตอนของเกมค่อนข้างซับซ้อน รวมทั้งใช้เวลานาน ทำให้หนังน่าเบื่อได้ แต่โดยภาพรวม ทีมผู้สร้างหนังทำได้ดี หนังทำให้เราได้ลุ้นตลอดว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

จุดอ่อนของ ลิฟต์ซ่อนผี

ผู้หญิงชั้น 5 ในเรื่อง ไม่ได้น่ากลัว หรือหลอนจนเป็นภาพติดตา ถือว่าสอบตกตรงจุดนี้ ตัวบอสใหญ่ของเรื่องไม่ได้มีจุดเด่นอะไรที่น่าจดจำเลย

ฉากโลกสีแดงที่เป็นโลกแห่งวิญญาณของผู้หญิงชั้น 5 แค่เอาสปอตไลท์สีแดงมาฉายแสงเท่านั้นเอง ที่เหลือเหมือนโลกปกติทุกอย่าง น่าผิดหวังสุด ๆ

นักแสดงส่วนใหญ่ไม่มีใครที่สร้างความน่าประทับใจได้ ดูจนจบก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะทำความรู้จักกับใครเพิ่มเติมเป็นพิเศษ

3/5
หนังสยองขวัญที่เหมาะกับคนดูวัยรุ่น หากไปดูกับแฟนที่เพิ่งคบกันใหม่ ๆ หรือคนที่กำลังจีบ ๆ กันอยู่ ถือว่าเหมาะเจาะเลย น่าจะสร้างโมเมนต์ดี ๆ ให้กับทั้งคู่ได้ไม่มากก็น้อย เป็นหนังที่ดูได้เพลิน ๆ หนังเหมือนไม่มีอะไร แต่ตอนดูก็ลุ้นอยู่นะ

หมีเช