สุริยคติกาล วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.47 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น. จันทร์ตก เวลา 04.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่านางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 05.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะมีโชคดีด้านการเงิน เงินทองถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน ระวังอารมณ์ มีลาภเรื่องอาหารการกิน ระวังสุขภาพให้ดี จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยน แปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะมีเรื่องไม่สบายใจ ระวังของร้อน ได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ควรรอบคอบในการตัดสินใจ จะมีลาภจากเพศตรงข้าม คิดมากจิตใจว้าวุ่น มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย มีลาภเป็นสิ่งของ เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย จะมีการเดินทาง ควรระวังอุบัติเหตุ การใช้จ่ายต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง ได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า แต่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม มีโอกาสได้เดินทางไปที่แปลกๆ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม บริวารให้ลาภ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา ระวังสุขภาพ ศัตรูกลับเป็นมิตร การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ การศึกษาค้นคว้ามีอุปสรรค เพศตรงข้ามให้ลาภ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานประสบความสำเร็จ คนที่เคยมีปัญหาปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ