สุริยคติกาล วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.11 น. จันทร์ตก เวลา 00.29 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีลาภผลเล็กน้อย แต่มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี จะมีการเดินทางเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ได้ลาภจากมิตรสหาย มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะได้คบหาสมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สุขภาพจะดีขึ้นหากได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ คนผิวขาวเหลืองจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ควรออกกำลังกายให้เหมาะสม จะได้รับรางวัลผลประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเรื่องการงานได้พบปะกับผู้คนมากมาย คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด การงานมีการปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้รับผลประโยชน์เครื่องอุปโภคบริโภค อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะท่านอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ระวังมือเท้าจะบาดเจ็บ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน จะมีการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองและบริวาร จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่น

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ มีข่าวจากทางไกล จะได้โชคลาภจากการเสี่ยง และผลงานประจำที่ทำอยู่ โชคดีด้านการเงิน จะได้ลาภอันพึงใจ กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม สุขภาพดีขึ้น จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีโอกาสดีจะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ มีการตกแต่งบ้านเรือนและสำนักงาน รายจ่ายมีมากขึ้น แต่จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง ผู้ใหญ่ให้โทษ ระวังจะเสียทรัพย์ ได้ศึกษาเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า