เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 72 ปี ได้ติดตามการชี้แนะรักษาในคอลัมน์เสพสมบ่มิสมเดลินิวส์มาตลอด ได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างมาก ปัจจุบันผมป่วยเป็นโรคต่อมลูกหมากโตและมีความดันโลหิตสูง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว จนอาการต่อมลูกหมากโตทุเลาลงไปมาก แต่ก็ต้องกินยาทุกวัน ส่วนความดันก็กินยาควบคุมด้วย สิ่งที่เป็นปัญหาคือไม่สามารถร่วมเพศได้เลยเพราะการแข็งตัวไม่เต็มที่ จะหาซื้อยากินเองก็กลัว ครั้นจะเดินทางไปพบคุณหมอ ก็มีรายได้ไม่มากสักเท่าไหร่ เกรงว่าค่าใช้จ่ายจะมาก ไม่ใช่ว่าอายหมอนะแต่ติดที่ค่าใช้จ่าย คุณหมอโอพอจะมีแนวทางการรักษาให้ผู้ที่มีรายได้น้อยบ้างไหม ไม่ต้องการอะไรมากขอแค่แข็งเต็มที่แล้วร่วมเพศได้อย่างไม่มีอันตรายต่อสุขภาพก็พอแล้วครับ

ด้วยความนับถือ
พงษ์ชาติ 72

ตอบ พงษ์ชาติ 72
ขอขอบคุณชายวัย 72 ปี ที่ติดตามอ่านคอลัมน์เสพสมบ่มิสม และที่น่ายกย่องเป็นอย่างมากคือการไม่ประมาทเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงกับการซื้อยามากินเอง มีความพยายามเขียนจดหมายมาขอคำแนะนำจากแพทย์โดยตรง ขอชื่นชม การรักษาอาการอีดีนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินจำนวนมากก็ได้ ผู้ที่เข้ารับการรักษากับแพทย์อย่างต่อเนื่องนั้นจะมีโอกาสลดความเสี่ยงต่อการใช้ยา และยังสามารถปรับการใช้ยาให้น้อยลง เพื่อลดค่าใช้จ่าย คนไข้ส่วนมากที่มาพบแพทย์แล้ว 1-2 ครั้ง ก็มักจะหายไปอาจจะเป็นเพราะว่ายาดีเกินไปใช้แล้วได้ผลเกินคาด จึงไม่ค่อยกลับมาพบแพทย์ต่อเนื่อง แต่มีคนไข้จำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่พบแพทย์สม่ำเสมอจนค่าใช้จ่ายในการกินยาฟื้นฟูเหลือไม่กี่ร้อย แต่กลับกันกับกลุ่มแรกที่หายไปหลายปี พอกลับมาเริ่มฟื้นฟูใหม่ก็พบว่ามีอาการดื้อยาต้องพึ่งการรักษาอีกหลายวิธีเพื่อให้สามารถกลับมาแข็งตัวและร่วมเพศได้

การรักษาอาการอีดีนั้นผู้ที่มีรายได้น้อยก็รักษากับแพทย์ได้เท่าเทียมกับมหาเศรษฐี เพียงแต่การรักษาอาจจะต้องใช้อีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งได้ผลดีเช่นกัน แม้แต่มหาเศรษฐีบางท่านยังใช้วิธีนี้ฟื้นฟูการแข็งตัว การฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศสามารถทำให้มีเลือดไหลนำพาออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงอยู่เป็นประจำเมื่อกล้ามเนื้อได้รับออกซิเจนที่เพียงพออยู่อย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อเพศเกิดความแข็งแรงมากขึ้น การแข็งตัวก็จะเกิดได้ง่ายและเต็มที่อย่างเป็นธรรมชาติ

การฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงนั้นวิธีการนั้นทำได้ง่ายดายมาก ขอให้ตั้งใจ และอดทนเรียนรู้กับแพทย์ให้ชำนาญ คุณก็สามารถฟื้นฟูการแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกวันและร่วมเพศได้ด้วยเป็นวิธีรักษาที่ปลอดภัย และคุ้มกับเงินที่เสียไปไม่มากเรื่องกินยาทุกชนิดถ้าได้ปรึกษาก่อนย่อมมีประโยชน์แก่สุขภาพและชีวิตมากที่สุด.