สุริยคติกาล วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.07 น. จันทร์ตก เวลา 17.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-16.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 16.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบทำบุญ จะผาสุก จิตใจดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินเงินทอง ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ เด็กหญิง เป็นคนใจดี อ่อนหวาน มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน เป็นคนเฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะได้ลาภจากทางไกล ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ มีโชคได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้สิ่งของใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดนอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การเดินทางจะมีอุปสรรค คนรักแสนงอน ได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ควรปรับความเข้าใจโดยเร็ว ระวังมีคนริษยา มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา จะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อน ๆ ที่รักจักทำหยาบหยาม คู่ครองคนรักมักหมางเมิน หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภเล็กน้อย

เกิดวันพุธ โชคดีจะได้ลาภ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาประสบความสำเร็จ ได้รางวัลของฝากของขวัญ เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้างศัตรูพ่ายแพ้จะขอคืนดี มีคนยำเกรง มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีความสุข เจริญด้วยญาณ ได้ศึกษาหลักธรรม ได้ยศตำแหน่งหน้าที่ ได้คนและทรัพย์สินเงินทอง จักได้เสื้อหมวกนานา สำนักราชา บดินทร์จะให้รางวัล ได้พบคนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีโชคลาภทางการเงิน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ผู้ใหญ่เมตตารักใคร่ ความรักสดชื่นสมหวัง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ ได้ลาภแล้วมีปัญหาเสียทรัพย์ ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ใช้จ่ายเงินมากขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.