สุริยคติกาล วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-17.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.45-18.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจดี มีเมตตาจิต ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบคบหาสมาคม เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง เป็นคนขี้หวาดระแวง ใจอ่อนและขี้สงสาร ชอบฝันถึงอนาคต เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่น ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีงานใหม่ ๆเข้ามาให้ทำ เงินทองบางส่วนใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้รับความนิยมชมชอบจากเพื่อนร่วมงาน บุตรบริวารนำลาภมาให้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะได้ลาภอันพึงใจ มีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล เพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยือน จะมีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับผลประโยชน์ มีค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ระวังจะมีปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี อากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับเอกสารสำคัญ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ

เกิดวันพฤหัสบดี มีเรื่องต้องใช้เงิน ระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี ได้แสดงความรู้ความสามารถ ได้บริวารและทรัพย์สิน ศัตรูเก่ามาขอคืนดี พูดจาถูกใจคนฟัง ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังจะมีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่ สนใจของใหม่ ๆ มีกิจกรรมใหม่ ๆ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ระวังเรื่องกามารมณ์ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ มีปัญหาเรื่องบริวาร มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ พูดมากกว่าทุกวัน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ การเดินทางไกลจะมีปัญหา ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.