สวัสดีจ้า “ขาสั้น คอซอง” สัปดาห์นี้ พาไปชมการแข่งขันประกวดวาดภาพสีน้ำ BEM Art Contest จัดขึ้นโดยบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีในครั้งแรก และครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ที่เข้าแข่งขันและไม่ได้รับรางวัลจากครั้งที่ 1 สามารถเข้าร่วมเข้าแข่งขันได้ด้วย

โดยรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า เป็นของน.ส.ปุญชรัสมิ์ ประกายอนุรัตน์ จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ที่สามารถโชว์ฝีมือการตวัดพู่กันจนชนะใจคณะกรรมการได้สำเร็จ หลังจากเคยพลาดรางวัลในการเข้าร่วมแข่งขันหลายการนี้ในครั้งที่ 1 มาแล้ว แต่ก็สามารถนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงจนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในครั้งนี้มาครองได้ หลังเสร็จพิธีรับรางวัล ทีมงาน “ขาสั้น คอซอง” ไม่รอช้า เข้าไปคุยกับ สาวคนเก่ง “ปุญชรัสมิ์” กันเลย

“ปุญชรัสมิ์” เล่าว่า ภาพต้นแบบของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นภาพรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงสถานีอิสรภาพ-สถานีท่าพระด้านหลังเป็นทิวทัศน์ของ “พระปรางค์วัดอรุณ” ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คที่โดดเด่นของกรุงเทพมหานคร และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ซึ่งทาง BEM เลือกใช้ภาพรถไฟฟ้าวิ่งผ่านแหล่งท่องเที่ยว นำมาทำเป็นภาพกราฟิกจัดองค์ประกอบคร่าวๆ ให้ผู้เข้าแข่งขัน แล้วให้ผู้เข้าแข่งขันได้สร้างสรรค์การลงสีในรูปแบบของตัวเอง นับว่าเป็นมิติใหม่อย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้สมาธิและจินตนาการอย่างสูง

“เคยเข้าประกวดในรอบที่แล้วแต่ไม่ได้รับรางวัลใดๆ ขณะเดียวกันก็นำประสบการณ์และความผิดพลาดไปฝึกฝน พัฒนาฝีมือและกลับมาสมัครใหม่อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้หวังเพียงแค่รางวัลชมเชย เมื่อประกาศรางวัลชมเชยและไม่มีชื่อเราก็รู้สึกผิดหวังและคิดเพียงว่าครั้งหน้าจะมาร่วมแข่งขันอีก แต่เมื่อได้ยินชื่อตัวเองได้รับรางวัลชนะเลิศรู้สึกดีใจมาก และตั้งใจจะพัฒนาฝีมือตัวเองไปเรื่อยๆ” “ปุญชรัสมิ์” กล่าวด้วยความดีใจ

ตามไปพิสูจน์ความสวยงามจากผลงานของ “ปุญชรัสมิ์” และผู้ที่ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ กันได้เลยที่ เฟสบุ๊ค BEM Bangkok Expressway and Metro หรือ เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) : BEM Bangkok Expressway and Metro หรือที่อินสตาแกรม) : mrt_bangkok และ Mobile Application (โมบายแอปพลิเคชัน) : Bangkok MRT