สุริยคติกาล วันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 11 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.04 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 17.54-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะโชคดีได้พบคนรักที่ดี มีการช่วยเหลือกันสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีการศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรดูแลรักษาระวังสุขภาพให้ดี ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการเดินทาง การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีลาภจากผลงานเก่า ๆ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีคู่แข่งทางการงานเพิ่มขึ้น การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.