“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง ช่วง 6 ม.ค. 2567-4 ก.พ. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด ภารกิจหน้าที่การงานมีเพิ่มมากขึ้นจนทำแทบไม่ทัน แม้ความรับผิดชอบจะมีมากขึ้น แต่ก็ขอให้มีความรัดกุมและรอบคอบเป็นหลักจะได้ไม่ต้องมาแก้ไขปัญหาในภายหลัง การเงินมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายนอกเหนือตารางที่วางแผนไว้ ความรักคนมีคู่อยู่ในบรรยากาศหวานสลับขม คนโสดยังรู้สึกขยาดกับความรัก

ผู้หญิงปีฉลู ผลพวงจากการขยันขันแข็งในการปฏิบัติภารกิจการงาน หัวหน้าหรือผู้ใหญ่มองเห็นก็ให้รางวัล ไม่ว่าจะเป็นความไว้วางใจ ตำแหน่ง หรือเงินทอง ซึ่งส่งผลให้ชีวิตดีขึ้นตามลำดับ การเงินมีใช้จ่ายสบายมือ ถ้ามีเหลือใช้ก็ควรเก็บไว้บ้าง ความรักคนมีคู่เป็นช่วงหวานน้ำตาลเรียกพี่ คนโสดมีโอกาสได้พบเจอคนที่ถูกใจ

ผู้หญิงปีขาล จังหวะชีวิตในช่วงนี้ดีมาก ๆ หากคิดทำอะไรก็มักจะได้ผลตอบรับที่ดีและมีสำเร็จเป็นตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ การเงินคล่องตัวดีมาก แม้จะมีรายจ่ายเยอะ แต่รายรับก็มีเข้ามาหลายช่องทาง ความรักมีความสุข อบอุ่นใจ และพร้อมเดินหน้าที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน คนโสดจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่

ผู้หญิงปีเถาะ เป็นช่วงชีวิตที่ต้องสู้กับปัญหาหลายด้าน รวมถึงบุคคลคนรอบข้าง ยังไงก็อย่าท้อแท้ ขอให้อดทนและใจเย็น ๆ ไม่นานปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แม้จะไม่เต็มร้อย ได้เพียง 60% ก็ถือว่าผ่านแล้ว การเงินมีเข้ามามากก็จ่ายออกไปเยอะ ความรักคนมีคู่มีความกุ๊กกิ๊กสดใสตลอด คนโสดแอบรักคนมีเจ้าของ

ผู้หญิงปีมะโรง จังหวะชีวิตเริ่มดีขึ้น ส่งผลให้คุณได้รับทั้งความสำเร็จในภาระกิจการงานรวมถึงเรื่องส่วนตัว ช่วงนี้คิดวางแผนว่าอยากจะทำอะไรก็ควรใช้โอกาสนี้ทำได้เลย การเงินไม่ต้องพูดถึง จะหยิบจะจับทำเรื่องอะไรก็เป็นเงินไปหมด ความรักคนมีคู่ส่งเสริมและเกื้อกูลกันดี คนโสดเริงร่าสดใสได้สานสัมพันธ์กับคนที่แอบชอบ

ผู้หญิงปีมะเส็ง คิดทำอะไรก็ควรประเมินกำลังของตัวเองไว้บ้างจะดีมาก หากดื้อรั้นและเชื่อมั่นจนเกินไปอาจเกิดความผิดพลาดไม่สำเร็จ ก็จะเกิดปัญหาและความยุ่งยากจะตามมา การเงินมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายเยอะเพลินจนเกินตัว ระวังเงินจะขาดมือ ความรักทั้งคนมีคู่ระหองระแหง ควรปรับความเข้าใจก่อนจะบานปลาย คนโสดมีโอกาสถูกอกหัก

ผู้หญิงปีมะเมีย หากจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินการเรื่องสำคัญหรือโครงการอะไรจะต้องพิจารณาในหลาย ๆ มุม อย่าเร่งรีบใจร้อน อย่าพยายามเสี่ยงอะไรที่เกินตัวจะเป็นการดีที่สุด การเงินเดินสะพัดมาก แต่ควรใช้จ่ายในกรอบที่มีจะได้ไม่เดือดร้อนภายหลัง ความรักคนมีคู่ระวังจะมีคนเข้ามาแทรก คนโสดยังไม่เจอคนที่ใช่ก็อยู่นิ่ง ๆ ไปก่อน

ผู้หญิงปีมะแม สถานการณ์เรียกได้ว่าเป็นช่วงกลาง ๆ ไม่ดีไม่เสีย ภารกิจการงานทุกอย่างยังคงสามารถดำเนินไปได้เรื่อย ๆ ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่ขลุกขลักติดขัด การงานที่คั่งค้างก็จะมีคนเข้ามาช่วยสะสาง การเงินอาจจะตึงมือ แต่ก็จะมีคนยื่นมือมาช่วยเหลือ ความรักคนมีคู่ให้หลีกเลี่ยงการมีปากเสียงจะดีมาก คนโสดหากดิ้นรนเกินไปจะกินแห้วได้

ผู้หญิงปีวอก มีความปรวนแปรในอารมณ์อยู่บ่อย ๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ ฉะนั้นต้องพยายามควบคุมอารมณ์ให้ดี หมั่นทำบุญเข้าวัดสงบจิตใจบ้างก็จะดี การเงินควรใช้จ่ายแต่พอเพียงไม่เช่นนั้นจะปิดบัญชีไม่ลง ความรักคนมีคู่ทะเลาะกันบ่อยควรห่าง ๆ กันไว้จะดีกว่า คนโสดโลเลชอบคนนี้แต่ไปปิ๊งอีกคน

ผู้หญิงปีระกา ฟ้าเปิดทางก็ต้องรู้จักรีบฉกฉวยโอกาสให้เป็นประโยชน์ การจะเริ่มธุรกิจหรือการงานอะไรใหม่ ๆ ก็มักจะได้รับความร่วมมือและการตอบรับเป็นอย่างดี ผลงานที่ผ่านมาได้รับการยอมรับ เมื่อดวงชะตาดีก็ส่งผลการเงินดีไปด้วย จะได้รับเงินก้อนโต ความรักคนมีคู่มีความเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี คนโสดเดินหน้าจีบแบบค่อยเป็นค่อยไป

ผู้หญิงปีจอ หากมีโอกาสดี ๆ เข้ามาต้องรีบคว้าเอาไว้ ธุรกิจการงานโดดเด่น คนที่คิดจะเปลี่ยนงานจะได้รับข่าวดี และโยกย้ายไปทำงานในตำแหน่งที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าเริ่มมีความก้าวหน้าและทำกำไร การเงินหมุนคล่องดี มีรายได้มาหลายช่องทาง ความรักคนมีคู่ไม่ค่อยหวือหวา ควรหมั่นเติมหวานกันบ้าง

ผู้หญิงปีกุน ผลจากที่ได้ลงทุนลงแรงในช่วงที่ผ่าน จากการทำงานหนัก ขยัน อดทน เริ่มผลิดอกออกผลเป็นผลงานให้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้เห็นฝีไม้ลายมือว่าคุณก็เจ๋ง มีเป้าหมายขยับขยายธุรกิลงมือทำเลย การเงินอยู่ในกรอบพอดี ๆ แต่รายจ่ายก็มีเยอะความรักคนมีคู่จะมีแบบย้อนอดีตหรือลมพัดหวน คนโสดกระดี๊กระด๊าได้คุยกับคนที่ปลื้ม

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรจะเหมาะกับงานแบบไหน แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนมกราคม 2567″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ