จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟนๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้า เดือน มกราคม 2567″ เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ม.ค. 2567 ( วันที่ 6 ม.ค. 2567 – 4 ก.พ. 2567 ) สภาวะการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ เป็นช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ ประชาชนคนไทยยังอยูในช่วงที่มีส่งความสุข และกำลังสนุกสนานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ สถานการณ์โดยรวมระหว่างนี้ แม้ว่าจะได้รัฐบาลชุดใหม่แล้วแต่ภาพรวมแล้วประชาชนยังต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากกว่าปกติ เนื่องจากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการหรือนโยบายในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระยะยาวที่ชัดเจน ทั้งภาระหนี้สิน, คนว่างงาน, คนเร่รอน, ค่าอุปโภค-บริโภคที่ทะยอยแพงขึ้น เป็นต้น

ภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ มีความชัดเจนเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล จะเป็นเงินช่วยกระตุ้นให้คนทำมาค้าคล่อง ทำให้ทุกคนมีความสบายใจมากกว่าปีก่อน การเมืองในช่วงนี้แม้จะมีสถานการณ์การท้าทายและความวุ่นวายขนาดไหนก็ตามแต่รัฐบาลและผู้มีบทบาทอำนาจหน้าที่ก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาไปได้ นอกจากนี้จะเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงเรื่องสำคัญหลายเรื่องซึ่งส่งผลดี สถานการณ์ร้าย ๆ กำลังจะคลี่คลาย การท่องเที่ยวจะกลับมาบูมอีกครั้ง ธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ซื้อขายที่ดินจะไปได้ดี พืชผักด้านการเกษตรได้ราคาดีและมีผลผลิตมากกว่าที่ผ่านมา

สถานการณ์โดยทั่วไปด้านสังคม อาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น และใช้เล่ห์กลทุจริตคดโกงหลากหลายรูปบบจนประชาชนตามไม่ทัน ยามที่เศรษฐกิจไม่ดีโจรผู้ร้ายก็จะชุกชุม ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นพิเศษด้วย เรื่องโควิด19 แม้จะสถานการณ์จะเบาบางลงแต่ยังต้องระวังต่อไปอีกสักระยะ สภาพดินฟ้าอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ต้องขอให้ระวังภัยพิบัติธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และระวังเรื่องฟืนไฟให้มากด้วย

สรุป..เดือน ม.ค.ประชาชนอยู่ในช่วงสนุกสนานมีความสุขต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ต้องระมัดระวังการใช้ชีวิต แม้ว่ามีความชัดเจนเรื่องแจกเงินดิจิทัลก็ตาม การท่องเที่ยว-ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาบูม ระวังภัยพิบัติธรรมชาติสร้างความเสียหายในวงกว้าง น้ำท่วม แผ่นดินไหว เป็นต้น

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร ครบทั้ง 12 นักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนมกราคม 2566″ แบบจัดเต็ม!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล