สุริยคติกาล วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 7 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.02 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-13.09 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.10-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดีเรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆเข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีปัญหาวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย มีงานหลายอย่างมาให้ทำ มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ โชคดีจะได้ทั้งเงินและชื่อเสียง บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี บริวารจะกลับมา การเจรจาติดต่อดำเนินไปได้ด้วยดี มีการโต้ตอบสื่อสาร ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ได้ร่วมงานกับเพศตรงข้ามหรือมีหุ้นส่วน ระวังการคบเพื่อน ยังไม่ควรไว้วางใจใครในตอนนี้ มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด สนใจเรื่องครอบครัวและเบญจกามารมณ์ มีความคิดริเริ่มดี สุขภาพแข็งแรงดี บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ทำการใดจะสำเร็จ ผู้คนยกย่องเป็นหัวหน้าคน มีการเดินทาง ระวังอุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.