สุริยคติกาล วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 6 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย อุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่ายสิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา จะได้ตกลงทำนิติกรรมสัญญา มีการตกลงว่าจ้างทางธุรกิจ ได้รับข่าวทั้งใกล้ไกลผ่านเข้ามา ได้สมาคมกับเพศตรงข้าม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด มีเรื่องการเดินทาง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจ คนเมตตาเกื้อหนุน คนผิวเนื้อสองสีจะให้ลาภ บริวารที่จากไปจะกลับคืน การเงินหมุนเวียนดี ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะได้ของเก่า ๆ มีการเจรจาต่อรองซื้อขายแลกเปลี่ยน ระวังอารมณ์โกรธทำให้มีเรื่องเสียทรัพย์สินเงินทอง ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก มีคู่แข่งด้านการงาน มีการเดินทาง ระวังไฟและของร้อน การ ใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก จะได้ศึกษาอบรมต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีโชคดีเรื่องการเงิน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี การทำงานและการศึกษาได้รับผลดี จะได้รับเอกสาร เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า การงานประสบความสำเร็จ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน คอยประสานความสามัคคีให้หมู่คณะ

เกิดวันศุกร์ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ควรรอบคอบเรื่องเอกสารและคำพูด บริวารให้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลมาหา ระวังสุขภาพ ศัตรูกลับเป็นมิตร แต่เก็บเงินไม่อยู่ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ความรักสมหวัง สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน คบคนดีจะพาตนรุ่งเรือง สนใจวิชาลี้ลับต่างๆ ศึกษาหาความรู้เรื่องเบื้องหลังความตาย การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้ทำงานอาสาเจ้านาย มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย มักบาดเจ็บที่มือและเท้า ญาติพี่น้องมีปัญหาวุ่นวาย.